Monday, November 16, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần 33 TN.

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần 33 TN.
Qua bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta hãy tự hỏi? Chúng ta sẽ phản ứng ra sao hay là sẽ phải làm những gì nếu Chúa Giêsu gõ cửa nhà của chúng và nói, "Ta phải lưu lại nhà ngươi hôm nay!" Chúng ta có thể vui mừng hay xấu hổ? Chúa Giêsu thường đến thăm chúng trong những lúc thật bất ngờ " những lúc không mời mà đến" -người nghèo, người què, thậm chí tội lỗi công khai như Gia kêu là người thu thuế! Người Thu thuế lúc bấy giờ thường được xem như hạng người phản bội, gian giảo nên bị đối xử như người ngoại bang không có thành thật vì họ làm giàu trên xương máu của người khác. Ông Gia kêu là một người thu thuế trưởng và bị rất nhiều người thù ghét.    
Ông Gia kêu cần tình yêu thương xót của Thiên Chúa và trong cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu, ông ta đã tìm thấy lòng hương xót và tình yêu nơi Chúa Giêsu nhiều hơn những gì ông có thể tưởng tượng. Ông đã cho thấy sự ăn năn thống hối thật tình của mình bằng cách quyết định dâng cúng một nửa số gia tài của mình cho người nghèo và sử dụng một nửa khác đền bù thiệt hại cho những ai mà ông ta có sự gian lận. Những việc ông ta đã làm đẵ làm chứng còn  nhiều hơnlà những lời ông ta nói. Sự thay đổi tâm hồn của ông ta dẫn đến một sự thay đổi của cuộc sống, một sự thay đổi mà cả cộng đoàn có thể trải nghiệm chân thật.
Chúa luôn luôn sẵn sàng đến để làm niơi trú ngụ của Ngài trong chúng ta, măc dù chúng ta có tội lỗi nhiều đi đến đau nữă, nêuế chúng ta có lòng quyết tâm hối cải và biến đổi như Gia kêu, thì chúng ta phải dành chỗ cho Ngài trong tâm hồn, trong trái tim và trong gia đình của chúng ta, Và nhờ đó  mà Ngài sẽ sống với và trong chúng ta mãi mãi.
Lạy Chúa, xin Chúa đến và ở lại với chúng con, xin Chúa khỏa lấp nhà chúng con với sự hiện diện của Chúa và lấp đầy tâm của chúng con với lời khen ngợi Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết thể hiện lòng tốt và lòng thương xót đến với mọi người, ngay cả những người chúng con không ưa thích và cà những người đã gây ra thiệt hại cho chúng con.
           
Reflection (SG)
What would you do if Jesus knocked on your door and said, “I must stay at your house today?”  Would you be excited or embarrassed? Jesus often “dropped-in” at unexpected times and he often visited the “uninvited” — the poor, the lame, even public sinners like Zacchaeus, the tax collector! Tax collectors were despised and treated as outcasts, no doubt because they accumulated great wealth at the expense of others. Zacchaeus was a chief tax collector and was much hated by all the people.
Zacchaeus needed God’s merciful love and in his encounter with Jesus he found more than he imagined possible. He shows the depth of his repentance by deciding to give half of his goods to the poor and to use the other half for making restitution for fraud. Zacchaeus’ testimony included more than words. His change of heart resulted in a change of life, a change that the whole community could experience as genuine. The Lord is always ready to make his home with us. We have to make room for him in our hearts and in our home, so that he lives with us forever.

Lord, come and stay with me. Fill my home with your presence and fill my heart with your praise. Help me to show kindness and mercy to all, even those who cause me harm.

No comments:

Post a Comment