Wednesday, November 25, 2015

Suy Niệm thứ Tuần thứ 33 Thường Niên- Lễ dâng kính đền thờ Thánh Phêrô và Phaolộ.



Đây là lần thứ hai trong tháng này, chúng ta mừng lễ kỷ niệm việc dâng hiến vương cung thánh đường tại Roma. Trong khi các tòa nhà của Giáo Hội rất cần thiết và quan trọng cho việc thờ phượng của chúng ta, chúng ta nhận ra rằng Giáo Hội thực sự là một cộng đồng của những người mà Thiên Chúa đã ban cho những  hồng ân của Ngài và hướng dẫn đức tin vào Chúa Giêsu , biết dành riêng cho việc thờ phượng Thiên Chúa và phụng vụ theo nhu cầu của cộng đồng. Trên mức độ cá nhân của người tín hữu, sự cống hiến và cam kết là yếu tố cần thiết cho đức tin của chúng ta.
Trong nghi thức cung hiến các thánh đường của Giáo Hội,  Bàn thờ là nơi chính được xức dầu thánh .  Trong Bí tích Rửa tội, chúng ta được xức dầu thánh và như vậy cuộc sống chúng ta cũng đã được thánh hoá như là một đền thờ của Thiên Chúa. Đây là một bí ẩn mà chúng ta đã thừa nhận mỗi lần chúng ta làm dấu thánh giá ở trên đầu mỗi khi cầu nguyện cầu nguyện.
Lạy Cha ở trên trời, xin cho cuộc thánh hiến thân xác và sự sống của chúng con với bạn trong Bí tích Rửa tội và Thêm sức là một nguồn ân sủng liên tục tiếp sức giúp chúng con biết giữ những lời giữ, những sự cam kết của chúng con trong đức tin mạnh mẽ và sôi động khi chúng con sống trong sự hiệp nhất với Con Chúa là  Chúa Giêsu Kitô là Chúa của chúng con, và đánh dấu trên chúng con bằng dấu Thánh Giá, và cuộc kjồ nạn của Chúa

Reflection Dedication of the Basilicas of St. Peter & St. Paul,
For the second time this month we celebrate the dedication of a Roman Basilica. While Church buildings are necessary and important for the practice of our religion, we realize that the Church is really the community of those whom God has guided through grace to faith in Jesus as Lord and Savior. A church building is dedicated to the worship of God and the liturgical needs of the community. On the level of the individual believer, dedication and commitment are necessary elements of our faith.         
In the dedication ceremony the walls of the Church are anointed with holy oil and the spots where the anointing is done are marked with a cross. 
In Baptism and again in Confirmation we are anointed with holy oil and so our lives are marked by the Cross. This is a mystery which we acknowledge each time we make the sign of the cross at the beginning of prayer. Father in heaven, may the dedication of our lives to you in Baptism and Confirmation be a continuous source of grace keeping our commitment in faith strong and vibrant as we live in union with Your Son Jesus, Our Lord, and marked by the sign of the cross.

No comments:

Post a Comment