Friday, November 27, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 34 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần 34 Thường Niên
      Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu đã nói với chúng ta về những sự thử thách và đau khổ cho những người mà theo Chúa, Những người môn đệ của Chúa  sẽ gặp những đau khổ, bất công, bị bắt bớ, bị hành hạ và có thể bị giết vì Ngài và vì lợi ích của Nước Trời; Ngài cũng đảm bảo với họ là Ngài sẽ luôn hiện diện nơi họ và phù giúp họ trong mọi lúc, mọi nơi nhất là trong thời kỳ, khó khăn và thử thách. Chúa Giêsu hứa và bảo đảm là nếu chúng ta theo Ngài. Ngài sẽ ban cho chúng ta những ân sũng của Chúa Thánh Thần với sự khôn ngoan để biết nói lên những gì phải nói để bảo vệ và thêm sức mạnh và nguồn cảm hứng cho chúng ta để thực hiện những gì mà Ngài muốn chúng ta phải làm. Chúa Giêsu mong muốn những người môn đệ của Ngài, những theo Ngài luôn đưộc biết trung tín và có lòng trung thành với Thìên Chúa, đặc biệt là trong những thời gian bị thử thách, bắt bớ và bị giam cầm vì đức Tin Kitô giào của chúng ta.
      Chúng tôi là thành viên của một Giáo Hội , là con cái của các Thánh Tử Đạo Việt Nam, Chúng ta phải biết noi theo gương các Đấng cha ông chúng ta đã Anh Dũng đứng lên tuyên xưng đức tin và làm chứng cho Chúa Kitô và làm gương sáng cho chúng ta cho đến hơi thờ cuối cùng. Vì thế cùng với Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, chúng ta hãy khẩn khoản xin Chúa giúp chúng ta có can đảm theo Chân Chúa, theo chân các bậc tiền nhân của chúng ta đê đem Phúc Âm của Chúa đến mọi người với Tình yêu và lòng bác ái.

Reflection
In the Gospel reading Jesus speaks of the trials and sufferings his followers will meet and endure for his sake; he also assured them of his presence and support in the difficult times to come. Jesus assures his followers that he would give them wisdom and words to defend themselves and inspiration on what to do. Jesus expects fidelity and faithfulness from his followers, especially in times of trials and persecution. We are members of a Church which celebrated the Year of the Laity and which stresses service to the poor. The Church has affirmed the need of a New Evangelization in our modern world. Are we inflamed by God's challenge to be his followers and witnesses to the world?

No comments:

Post a Comment