Monday, November 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật 31 TN-Lễ Kính Các Thánh



Trong Tin Mừng Chúa Giêsu hôm nay cho chúng ta thấy rằng cuộc sống của Ngài là một cuộc sống trong Tám Mối Phúc Thật, và chúng ta cũng nên cập nhật thời trang cuộc sống chúng ta theo tinh thần của Tám Mối Phúc Thật. Trong các mối phúc thật, chúng ta có thể làm thành một bảng tóm tắt là “làm thế nào”, trong những giai đoạn khác nhau trong  cuộc sống của chúng ta, trong những tình huống và những sự thử thách khác nhau, và cách mà chúng ta phải cư xử theo nghĩa vụ riêng cũa mình.  Trong những hành vi chúng ta sống, chúng ta được mời gợi để chấp nhận cuộc sống theo gương của Chúa Giêsu như chính Ngài đang sống ở giữa chúng ta.  Đó cũng việc góp phần vào việc xây dựng nền móng cho của Nước Thiên Chúa mà Chúa Giêsu không ngừng mời gọi chúng ta.
            Trong quá trình này, có rất nhiều sự khó khăn nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết để thánh hoá và thanh lọc qua sự đầu hàng Thiên Chúa với tất cả những  gì chúng ta đang có. Sự cam kết này phải được đánh dấu với niềm hy vọng như thư của thánh Gioan đã nói với chúng ta: ". Tất cả những người có niềm hy vọng này dựa vào Ngài làm cho mình thanh tịnh, vì Ngài là đấng thật là tinh khiết"
            Chúng ta cũng được mời gọi để kiểm tra liên tục lại cuộc sống của chúng ta một cách thường xuyên mỗi ngày để chúng ta có thể khám phá ra những lĩnh vực trong của cuộc sống đang làm cản trở việc xây dựng Vương quốc của Thiên Chúa. Để đạt được điều này, chúng ta được mời gọi để tìm kiếm những hình ảnh của Thiên Chúa trong mọi sự, ngay cả trong những sự bất công hay bắt bớ. trong khi chúng ta phải đối mặt với những tình huống này, chúng ta sẽ được chứng kiến ngoan ngoãn đến lòng thương xót của Thiên Chúa.
Xin Chúa, ban cho chúng con có được những ân sủng của Chúa để làm chứng cho tình yêu và lòng thương xót của Chúa trong tất cả những kinh nghiệm trong cuộc sống hàng ngày của chúng con. Trong những khi chúng con phải đối diện với những trường hợp thử thách, xin giúp chúng con can đảm để chứng kiến lòng thương xót của Thiên Chúa đối với chúng con.

Reflection
In today’s Gospel Jesus reveals to us that his life is a life of the Beatitudes and that we should also fashion our lives in the spirit of the Beatitudes. In the Beatitudes, we find a summary of how, in our different stages of life, in the different situations and challenges, we are supposed to behave. The behavior we are invited to adopt mirrors Jesus' life amongst us. It also contributes to the building of the foundations for the Kingdom of God to which Jesus constantly invites us. In this process, the many difficulties remind us of the need for purification through a total surrender to God. This commitment should be marked with hope as the first letter of John tells us: “everyone who has this hope based on Him makes himself pure, as He is pure.”
            We are also called to examine our lives constantly on a daily basis so as to discover those areas of our lives that hinder the building of the Kingdom of God. In order to achieve this, we are invited to seek the face of God in all things even in injustices or persecutions. As we face these situations, we are to witness meekly to the mercy of God.
Grant us, Lord, the grace to witness to Your love and mercy in all our daily life experiences

No comments:

Post a Comment