Monday, November 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Thánh Simon và Jude, Tông đồ tử Đạo.



Sau một đêm dài cầu nguyện, Chúa Giêsu đã chọn mười hai tông đồ trong số các môn đệ của Ngài. Chúa Giêsu trao phó cho Mười Hai người này với nhiệm vụ là tiếp tục của Ngài trong việc rao giảng Tin Mừng cứu độ cho mọi người. Ngài cũng trao cho họ được quyền để thực hiện các công trình của Ngài để cho mọi người có thể được  thấy rằng Nước Thiên Chúa đã tồn tại ở đây.
Trong thư gửi tín hữu Êphêsô, Thánh Phaolô xác định rõ là tất cả chúng ta là những môn đệ của Chúa Giêsu và là những thành viên của một Hội Thánh. "Anh em là những người đồng hương với  tất cả các thánh, và là người nhà của Thiên Chúa. được xây cao lên trên nền móng là các tông đồ và tiên tri, mà đỉnh góc là chính Ðức Kitô Giêsu." (Eph 2: 19-20). Là những môn đệ của Chúa Giêsu, tất cả chúng ta phải có bổn phận là tiếp tục sứ mệnh và các công trình mà Chúa Giêsu đã được giao phó cho các Tông đồ và Giáo Hội. "trong Ngài, anh em cùng được xây dựng, để cùng chung nhau làm ngôi nhà của Thiên Chúa, nhờ (sức) Thần khí." (Eph 2: 22).
Chúng ta hãy xin Chúa Giêsu ban cho chúng ta đức tin, sự cởi mở và tính rộng lượng để Chúa Thánh Thần hành động mọi việc trong chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta, là những thành viên của Giáo Hội, biết yêu thương gần gũi nhau và luôn sẵn sàng tiếp tục nhiệm vụ và những công trình cứu độ của Chúa Giêsu.

REFLECTION on LUKE 6:12-16
After spending a night in prayer, Jesus picked out twelve men from among his disciples or followers and made them his apostles. An apostle is someone who is sent. Jesus entrusted to the Twelve his mission of preaching the Good News of salvation to all men. He also conferred on them the authority to carry out his works which show that the Kingdom of God is already here.
In his letter to the Ephesians, St. Paul clearly identifies all of us as being disciples of Jesus and members of one Church. "You are citizens like all the saints, and part of God's household. You are part of a building that has the apostles and prophets for its foundations, and Christ Jesus himself for the main cornerstone" (Eph 2: 19-20). As Jesus' followers, we all share in the mission and works which were entrusted to the Apostles and the Church. "All grow into one holy temple in the Lord, and you too, in him, are being built into a house where God lives, in the Spirit" (Eph 2: 22). Let's ask Jesus for the faith, openness and generosity to let the Holy Spirit work in us. May each one of us, as members of the Church, lovingly embrace and continue Jesus' mission and works.

No comments:

Post a Comment