Monday, November 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ BaTuần 30 Thường Niên



Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu dạy chúng ta những gì ngày hôm nay? Có lẽ chúng ta có thể nói như thế này: Nếu chúng ta muốn thay đổi bất cứ điều gì đó trong  chính cuộc sống của chúng ta hay trong thế giới xung quanh chúng ta, chúng ta phải thật sự phải khởi đầung việc đó trong một lúc nào đó hay trong một dịp nào ở một nơi nào đó. Dù là việc khởi sự lúc ban đầu có thể là một việc làm rất nhỏ nhen có thể được coi như không có gì là đáng kể và có những trường hợp vô dụng vì những sự thất bại. Nhưng một khi chúng ta bắt đầu đi được bước đầu tiên trong những gìchúng ta cho đó là một nguyên nhân tốt lành, chúng ta cần phải tin tưởng Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta tiếp tục với ông việc tốt lành đó va hãy tin chắc chắn Ngài đã làm cho hạt giống trổ mần và đang lờn dần một khi chúng ta đã vượt qua những sự khó khăn để gieo trồng hột giống đó. Chúng ta cần phải biết kiên trì,  bất chấp sự chậm trễ và trở ngại. Đây chính là một bài học có giá trị và khuyên nhủ nếu chúng ta muốn Thiên Chúa ngự trị trong cuộc sống của chúng ta.
            Nước Trời là một vương quốc của sự công lý, yêu thương và hòa bình, mà mỗi người trong chúng ta đều có một phần để đóng góp. Có lẽ chúng ta cảm thấy rằng chúng ta không  đóng góp đủ. Tuy nhiên, khi chúng ta bỏ công để trồng một hạt giống nhỏ bé trong sự thật, hay trong công lý, hay trong sự hòa bình, chúng ta đã thực hiện một nhiệm vụ thật sự đáng giá. Chúng ta cứ gieo hột giống và hãy để cho Thiên Chúa chúc làng và mang lại kết quả cho mùa thu hoạch và có lẽ những người khác sẽ được gặt hái .
Chúa Giêsu bắt đầu công việc  cứu chuộc lớn lao của Ngài bằng cách kêu gọi một số người ít học, thấp hèn như những người đánh cá. Mỗi người trong chúng ta đều có một phần để đóng góp trong việc tạo thành Nước Trời của Thiên Chúa được thành thực tế trong cuộc sống của những người mà đang sống và làm việc với chúng ta. Trong khi chúng ta thờ phượng Thiên Chúa hôm nay, chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta có được niềm tin vào tình yêu không thay đổi của Ngài đã ban cho chúng ta, vđể một khi chúng ta phải đối diện với những nghịch cảnh, chúng ta có thể có đủ sức mạnh,  đủ kiên trì trong sự tốt lành.

REFLECTION
What is Jesus teaching us today? Maybe it could be put like this: If we want to change something in our own lives or in the world around us, we must make a start somewhere. That start may initially feel very small and may appear to be totally insignificant and useless in the circumstances. Once we take our first step in what we believe to be a just cause, we need to trust that God will help us to go forward as surely as he makes a seed grow once we have taken the trouble to plant it. We need to persevere in spite of delays and obstacles. This is a valuable and consoling lesson if we want God to reign in our lives.
The kingdom of God is a kingdom of justice, love and peace, which each of us has a part to play. Perhaps we feel that we do not have much to contribute. Yet to plant even one tiny seed of truth, or justice, or peace, is a truly worthwhile task. We leave it to God to bring forth the harvest and perhaps others to reap it. Jesus began his great work of redemption by calling a handful of fishermen. Each one of us has a part to play in making the kingdom of God a reality in the lives of those with whom we live and work. As we worship God today, let us ask him to help us to have confidence in his unchanging love for us, so that when faced with adversities, we may have the strength to persevere in goodness.

No comments:

Post a Comment