Saturday, November 14, 2015

Bài Suy Niệm Chúa Nhật thứ 33 Mùa Thường Niên Năm B

Bài  Suy Niệm Chúa Nhật thứ 33 Mùa Thường Niên Năm B
Trong lúc chúng ta đang hhướng về cuối năm Mùa Phụng Vụ, các bài đọc hôm nay nhắc nhở chúng ta về những "ngày cuối". Các bài đọc này cho chúng ta cái nhìn và hình dung ra những dấu hiệu về sự đau buồn của sự chia ly và những điềm sẽ báo trước yrong những ngày sắp đến với những sự thay đổi lớn. Và Chúa Giêsu dạy chúng ta phải học cách "để nhìn ra" những dấu hiệu đó, cũng giống như chúng ta đã học hỏi qua kinh nghiệm về các dấu hiệu của sự sự thay đổi các mùa, hay khí tượng, thời tiết và những thay đổi trong thế giới tự nhiên xung quanh chúng ta.
            Hơn Năm mươi năm trước, phiên họp đầu tiên của Hội đồng Vatican II đã diễn ra. Những câu nói phổ biến đã làm nổi lên bật công việc và những thảo luận của Hội đồng, về việc công nhận "các dấu hiệu của thời đại". Đó là một cuộc mời gọi giáo hội hãy nên nhạy cảm hơn với sự thay đổi của thế giới chúng ta đang sống, và đặc biệt là hãy nên để ý và tìm hiểu nơi thế giới của chúng ta đang sống. Đó là một ý tưởng mới lạ cho một Giáo Hội với ý tưởng cổ hũ lâu đời với những thói quen là nắm quyền cai trị và chỉ huy và có sự nghi ngờ của thế giới. Đây là một cuộc gọi để nhận thức rõ hơn về sự quan tâm của thế giới và những sự quan tâm, và nhu cầu bình thường của mọi người, những sự mong muốn, hay những sự sợ hãi của con người, và moị người được quyền tham gia vào những vấn đề này.
            Trong những ngày này, con người đang có nhiều lo ngại về sự toả nhiệt nóng lên hơn mỗi ngày trên toàn cầu, sự biến đổi khí hậu, và thời tiết thay đổi nhanh chóng và bất thường, sự suy thoái nền kinh tế chung, vấn đề suy thoái xã hội ngày càng thêm trầm trọng. Làm thế nào để chúng ta "nhận ra được" những dấu hiệu và những sự thay đổi đang diễn ra? Tất cả những sự thay đổi này có ảnh hưởng gì đến cho cuộc sống cá nhân, xã hội và Kitô giáo của chúng ta? Làm thế nào chúng ta có thể tìm được câu trả lời? trong đức tin, đức ái, và có lẽ đặc biệt nhất trong niềm hy vọng? Làm thế nào chúng ta có thể chia sẻ được niềm hy vọng của chúng ta trong Chúa Kitô với những người đang lo lắng cho tương lai, đang lo sợ sự thay đổi?
Lạy Chúa, Chúa là nơi nương náu của chúng con và là niềm hy vọng duy nhật của chúng con.


Reflection Sunday 33th- B
Coming towards the end of the yaer, today’s liturgy readings (St Mark gospel and the Prophet Daniel) remind us of the “end times”. They picture the distressing signs and portents that will herald those times of great change. And Jesus tells us to learn to ‘read’ those signs, just as we learn the signs of seasons and changes in the natural world around us.
Fifty-three years ago the first session of the Second Vatican Council was taking place. A popular phrase emerged from the Council’s work and discussions, about recognizing “the signs of the times”. It was a call for the church to become more sensitive to the changing world we live in, and especially to learn from our world. That was a novel idea for a church long more accustomed to being in command and being suspicious of the world. It was a call to be more aware of the world’s cares and concerns, peoples’ ordinary needs, desires, fears, and to be involved in these issues.
These days, people are much concerned about global warming, climate change, rapid and unusual weather changes, economic downturns, social problems of many kinds. How do we “read” these signs and the changes that are going on? What’s their influence on my personal, social and Christian life? How should I respond, in faith , in charity, and maybe most especially in hope? How should I share my hope in Christ with people who are fearful for the future, afraid of change?

Lord, You are my refuge and my hope.

No comments:

Post a Comment