Saturday, November 14, 2015

Suy Tiện Tin Mừng Chua Nhật Tuần 32 TN

Sunday of the Thirty-Second Week in Ordinary Time
November 11, 2012    1 Kings 17:10-16, Mark 12: 38-44
Suy Tiện Tin Mừng Chua Nhật Tuần 32 TN
Câu chuyện bà góa nghèo trong bài Tin Mừng hôm nay , Chúa Giêsu đã cho chúng ta một nguyên tắc để thành hiện công lý qua việc đóng gói tự nguyện và chia sẻ. Trong khi những người đóng góp vào quỹ đền thờ bằng những đồng tiền dư thừa của họ mà thôi, còn người góa phụ, nghèo đã đóng góp phần phần của bà ta bằng "tất cả những gì bà có, tất cả những gì mà cần để sống". Do đó một số người đã nghĩ là miễn là tất cả mọi người, và mọi quốc gia , nếu chỉ có biết chia sẻ những thứ dư thưà, thặng dư của mình, Thì chúng ta sẽ không bao giờ có được những giải pháp để đối phó với sự đói nghèo thực sự trên thế giới.
Tất nhiên, sự phân biệt và thận trọng rất cần thiết trong việc tìm hiểu để hiểu biết những gì đang thực sự dư thừa và những gì là cần thiết cho cuộc sống. Trong khi sự “khó nghèo tự nguyện” là một đặc sủng trong đời sống tôn giáo, không phải tất cả mọi người cần phải có những quan sát của Chúa Giêsu, theo nghĩa đen, nếu không, chúng ta sẽ tạo ra cảnh cơ hàn và do đó tăng số lượng những người cần giúp đỡ.
Các phản ứng chính xác với thử thách của Chúa Giêsu không phải là một vấn đề tiền bạc mà là vấn đề của thái độ. Chúng ta không nên phải sợ nghèo nhưng chúng ta phải sợ giàu có không giới hạn và sự tham lam và sự lạm dụng lãng phí vô trách nhiệm.

Lạy Chúa, Xin giải thoát chúng con Chúa ơi, thoát được khỏi mọi cám dỗ nhạt là sự tham lam và lãng phí.

No comments:

Post a Comment