Friday, November 27, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 34 Thường Niên



Suy Niệm Tin Mừng Thứ Năm Tuần 34 Thường Niên
     Trong bài đọc thứ nhất hôm nay, chúng ta thấy sự quan phòng của Thiên Chúa bảo vệ cho tiên tri Daniel và đã làm cho vua Darius they đổi ý định và ra cáo chỉ cho tất cả dân chúng "nên tôn kính và kính sợ Thiên Chúa của Daniel”.  Vì Ngài là Thiên Chúa là đấng hằng sống, và ngự trị mãi mãi, Vương quốc của Ngài sẽ không bao giờ bị tiêu diệt, quyền thế Ngài sẽ luôn luôn bền vững, Ngài đã đến và cứu Daniel khỏi nanh vuốt của Sư tử dữ; Ngài đã làm những điều lạvà khó hiều ngay cả trên trời và dưới đất."(Dân số 6: 26-27)
     Trong bài đọc Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu iếp tục báo trước sự tàn phá mà thành Giêtusalem và của dân tộc Do Thái phải lãnh nhận. Và Ngài đã chuyển hướng và nói với chúng ta về sự kết thúc của thời gian (ngày tận thế)  và "Con Người đến trong một đám mây với quyền lực và vinh quang."
     Chúa Giêsu không nói cho chúng ta biết khi nào sẽ tận thế, khi nào Chúa sẽ trở lại, và chúng ta cũng thể biết được khi nào hay ngày cuối cùng của chúng ta sẽ ra sao. Nhưng chúng ta biết rằng việc đó sẽ đến; "lúc này họ sẽ thấy Con Người đến trong một đám mây với quyền lực và vinh quang."   Khi con Người đến trong vinh quang của Ngài, và cùng với Ngài, hết thảy các thiên thần, bấy giờ Ngài sẽ ngự trên ngai vinh hiển của Ngài. Các dân thiên hạ được thâu họp lại trước mặt Ngài hết thảy, và Ngài phân tách người ta ra khỏi nhau, một thể như người chăn chiên tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Ngài đặt bên phải, còn dê thì ở bên trái." (Mt 25 "31- 33)      Điều này thực sự quan trọng đối với chúng ta vì Ngài muốn dạy cho chúng ta  là phải biết sống tốt đẹp , ngay thẳng để chúng ta sẽ biết nghe tiếng và theo Ngài, và Hãy đến! hỡi những kẻ được Cha Ta chúc phúc, hãy lĩnh lấy làm cơ nghiệp Nước đã dọn cho các ngươi từ tạo thiên lập địa. (Mt 25:34)
Chứ không phải là bị lên án ""Hỡi phường bị chúc dữ, hãy xéo đi xa Ta, mà vào lửa đời đời đã dọn sẵn cho ma quỉ cùng chư thần của nó." (Mt 25: 41)
`           Qua hai Bài đọc hôm nay, Chúa luôn muốn nhắc nhở chúng ta là phải biết sống trong ơn sủng của Chúa đã ban cho chúng ta và chúng ta phải biết sẵn sàng chờ đón Ngài trong ngày sau hết của chúng ta..

Reflection:
     In the first reading we see God's protective providence for the prophet Daniel which led King Darius to decree that all "should reverence and fear the God of Daniel. 'For he is the living God, and forever he endures; his kingdom will not be crushed, his dominion will never cease. He rescues and he delivers; he performs signs and wonders both in heaven and on earth. And he came to Daniel's rescue saving him from the lions' tooth and claw.' " (Dn 6: 26 – 27)
     In the Gospel reading today Jesus foretells the destruction of Jerusalem and of the Jewish nation. Then he shifts and speaks of the end of time and of "the Son of Man coming in a cloud with power and great glory."
     Jesus does not tell us when the end will come. We do not know how the end will come. What we do know is that it will come; "at this time they will see the Son of Man coming in a cloud with power and great glory."
     "When the Son of Man comes in his glory with all his angels, he will sit on the throne of his Glory. All the nations will be brought before him, and as a shepherd separates the sheep from the goats, so will he do with them, placing the sheep on his right and the goats in his left." (Mt 25" 31- 33)
     What is truly important for us is to live such that we will hear his welcome, "Come, blessed of my Father! Take possession of the kingdom prepared for you from the beginning of the world" (Mt 25: 34) and not his condemnation, "Go, cursed people, out of my sight into the eternal fire which has been prepared for the devil and his angels." (Mt 25: 41)

No comments:

Post a Comment