Monday, November 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Các Linh Hồn Ngày 2 tháng 11



Suy Niệm Tin Mừng Lễ Các Linh Hồn Ngày 2 tháng 11
Chắc chắn ai trong chúng ta cũng có một người thân trong gia đình đã được Chúa “cất” đi. Và lúc đó là một trong những lúc đau đớn và khó khăn nhất của chúng ta. Tuy nhiên, vào ngay ngày hôm đó,  người thân yêu của chúng ta đã được  tỉnh thức ở phía bên kia của sự chết. Họ tỉnh dậy trong ngày vui mừng hoan hỉ. Người thân yêu của chúng ta đã vui mừng trong sự hân hoan vui sướng, mà tiên tri Isaiah đã hát lên trong bài đọc I: Thiên Chúa đã dỡ bỏ tất cả những tấm màn sô, hay nhữngn khăn tang trong khắp các nước, tất cả các dân tộc; Ngài đã hủy diệt sự chết lau đi những giọt nước mắt. Ngài là Thiên Chúa, Đấng mà tình yêu tìm cách để cứu chúng ta.
Cuộc sống của những người mà chúng ta yêu thương đã không kết thúc mạng sống đó đã không mất đi trong sự chết của họ nhưng họ đã được thay đổi trong sự sống của Thiên Chúa. Chúng ta đã không thực sự mất đi những người chúng ta yêu thương vì họ đã đến với sự chết, nhưng chúng ta đã đặt họ trong sự yêu thương, trong lòng thương xót của Chúa, nơi đó, họ sẽ nghỉ ngơi trong niềm vui cho đến khi chúng ta cũng sẽ chết đi ngay trong thế giới này được đánh thức trong niềm vui cùng với họ. Đối với chúng ta cũng thế, cuộc sống này sẽ không bao giờ kết thúc, nhưng đó chỉ là một sự thay đổi.
Khi chúng ta suy niệm về bài Tin Mừng hôm nay, chúng ta hãy tự hỏi: Đã có bao giờ chúng ta đã  cảm thấy chán nản, buồn bã và cô đơn chúng ta đã mất đi một người thân? Hay chúng ta đã tìm thấy sự an ủi, sự bình thản hơn trong  bài Tin Mừng hôm nay?  Qua bài Tin Mừng này, Xn Chúa giúp chúng ta biết yêu thương và tin tưởng nơi Chúa Giêsu là Chúa của chúng ta  nhiều hơn.

REFLECTION
The day a loved one dies is among the most difficult and painful times we will ever experience. On that day, however, the loved one awakens on the other side of death. He awakens to a day of exultant joy. The loved one celebrates the joy of which Isaiah sings in the first reading: God has lifted all mourning veils from all peoples; he has destroyed death and wiped away all tears. He is the God whose love seeks to save us.
Life has not ended for those whom we have loved and have lost to death; their lives have changed. We have not really lost these people we love to death. We have placed them in the loving, merciful hands of God where they will rest in joy until we too die to death in this world only to awaken to the same joy that sustains them. For us too, life will not end, it will be changed.
After reflecting on today's Gospel, let us ask ourselves: have we ever lost a loved one that made us feel depressed, sad and lonely, but found comfort in today's Gospel? Did the Gospel help us love and trust Jesus' more?

No comments:

Post a Comment