Saturday, November 14, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Lề thánh hiến đền thờ Lateran

Suy Niệm Tin Mừng Lề thánh hiến đền thờ Lateran
  Bài đọc hôm nay trong Thánh Lễ đã được tập trung vào đền thờ như là nhà của Thiên Chúa, như là nơi Thiên Chúa ngự, nơi mà những điều tốt đẹp xảy ra như là kết quả của những công việc của Thiên Chúa, và do đó phải được tôn kính, bảo quản và giữ gìn.
            Trong bài đọc thứ nhấâ nói về nước được chảy ra từ đền thờ, đó là nước ngọt, đem lại nguồn sự sống cho các sinh vật được sống và mang lại sự sống cho cây cỏ và môi trường xung quanh của đó. Đó chính là nguồn ân sủng của thiên bao cho con người và tạo vật, nhưng ở nói đến ơn thiêng lieng về sự sống mai sau của chúng ta cũng là trông cậy vào long thường sót của Chúa như nguồn nước sự sống trrong đền thờ.
Qua bài Tin Mừng cho thấy Chúa Giêsu xua đuổi những buôn bán và tất cả những ai đã làm ô uế đền thờ của Thiên Chúa Cha.   Khi quyền lực thanh tẩy Đền thờ của Ngài được đặt câu hỏi, Chúa Giêsu nói về sự hủy diệt của Thân Thể của chính Ngài, sẽ sự sống lại trong ba ngày, Ngài nói tiên tri về cái chết và sự phục sinh của chính mình.
     Thân xác của chúng ta chính là những đền thờ của Chúa Thánh Thần, nơi được tôn kính, bảo quản, và được giữ gìn, bảo vệ. Qua sự sống lại và phục sinh Chúa Kitô, chúng ta cũng hy vọng được chia sẻ trong sự phục sinh và vinh quang của Ngài.

Reflection:
     Today's readings focus on temples as the house of God, as the place where God dwells, where good things happen as a result of God's work, and therefore must be revered, preserved and protected.
     The first reading talks about waters that flowed from the temple, which made water fresh, allowing creatures to live and bringing life to trees and its surroundings.
     St. Paul's letter to the Corinthians says that man as a temple of the Holy Spirit must be reverenced, preserved and protected.
     The Gospel reading shows Jesus driving away the merchants and all who were making his Father's Temple, a marketplace and a den of thieves.   
     When his authority to cleanse the Temple is questioned, Jesus speaks of destruction of his Body, which will be raised up in three days, prophesying about his own death and resurrection. 
     We are all temples of the Holy Spirit, to be reverenced, preserved, and protected. Following our risen Lord, we too hope to share in his resurrection and glory.  


No comments:

Post a Comment