Saturday, November 14, 2015

Suy niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 32 Thường Niên

Suy niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần 32 Thường Niên
Tin Mừng hôm nay cho chúng ta một bài học về mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa. Chúng ta được yêu cầu để làm tất cả mọi thứ mà Thiên Chúa đòi hỏi chúng ta phải làm. Những hình ảnh của Thiên Chúa được coi như là ông chủ rất nghiêm khắc, Thật là mâu thuẫn với đoạn Tin Mừng khác, Như Chúa Giêsu đề cập đến như Thiên Chúa được như là một người Cha yêu thương luôn sẵn sang làm những gì mà Ngài có thề làm cho con cái của mình. Chúa Giê-su hôm nay nhấn mạnh vào một khía cạnh khác nhau. Ngài mong muốn chúng ta phải chấp nhận những việc có vẻ như mâu thuẫn. Ngài muốn chúng ta phải đứng trước Thiên Chúa như một người đầy tớ biết khiêm tốn thật sự, biết tận tâm làm những công việc của mình một cách chu đáo và trung tín với Ngài cho dù là những chi tiết rất nhỏ nhoi nhất.
Ngoài ra, Chúa Giêsu cũng nhắc nhở chúng ta hôm nay không nên khoe khoang những việc làm tốt của chúng ta trước mặt Thiên Chúa. Khi chúng ta  đã làm những gì mà Thiên Chúa muốn chúng ta làm, chúng ta phải nhớ rằng
chúng ta mới chỉ có làm nhiệm vụ của chúng ta mà thôi. Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta có được những ân sủng để hành động trước Thiên Chúa một cách thành tâm và biết ơn, mà không cần phải có một phần thưởng và phải phục vụ Ngài trong sự yêu thương và vô điều kiện.


REFLECTION
Today's Gospel gives us a lesson on our relationship with God. We are asked to do everything that God asks us to do. The image of God is very stern. It contradicts other passages where Jesus refers to God as a loving and serving Father who does everything he can for his people. Jesus insists now on a different aspect. He asks us to accept these apparent contradictions. He asks us to stand before the Lord like a very humble servant, attentive to execute faithfully his Will to the smallest detail. Also, Jesus reminds us today not to boast our good deeds before God. When we have done what God wants us to do, we have to remember that we have only done our duty. Let us pray for the grace to act before God gratuitously, without waiting for a reward and to serve him lovingly and unconditionally.

No comments:

Post a Comment