Wednesday, November 4, 2015

Suy Niệm Tin Mừng thứ Năm Tuần 31 Thường Niên



Không ai trong chúng ta sẽ bị quên lãng hay bị bỏ rơi trong tình yêu của Thiên Chúa của Chúa Giêsu được. Trong chai bài dụ ngôn hôm nay, Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta rất nhiều. Đặc biệt Thiên Chúa rất vui sướng và hạnh phúc mỗi khi một người tội lỗi đã biết ăn năn, trở lại. Theo như Tin Mừng, Chúa Giêsu đã đến để cứu rỗi tất cả mọi người khỏi tội lỗi. Ngài đã tự hiến dâng chính thân mình cho Chúa Cha, để làm của lễ gy sinh để cứu tất cả chúng ta được sống trong cuộc sống mãi mãi với Ngài. Chính Ngài đã làm tấm gương tốt nhất cho chúng ta trong thế giới này, để mọi người bắt chước và làm theo. Tình yêu của Chúa Giêsu là mối tình yêu thương vĩ đại và vô biên giữa nhân loại; Ngài đã vượt trội cả thế gian ban cho chúng ta tất cả những gì chúng ta cần đê sống gần Chúa. Chúng ta biết rằng chúng ta đã được mời gọi đến gần với Chúa Giêsu. Trong cùng một cách, chúng ta có thể hiểu được tình yêu của Chúa Giêsu  thế nào là cuộc sống trong tình yêu với Ngài.
            Như Chúa Giêsu đã nói: "Người khỏe mạnh không cần thầy thuốc, nhưng những người đau bệnh mới cần, Hãy đi học và tìm ra ý nghĩa của những lời này: Ta không chuộng nhân nghĩa chứ không phải là lễ tế. Vì Ta không đến kêu gọi những người công chính, mà là những kẻ tội lỗi". (Mt: 9, 12-13).
            Bây giờ chúng ta cần phải làm cho rõ ràng là phải làm như thế nào để sống đức tin của chúng ta phải làm thế nào để biết yêu thương như Chúa Giêsu đã yêu thương chúng ta trong cuộc đời của chúng ta. Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta như thế nào? và như thê, chúng ta nên phải làm những gì để mời gọi được người khác đến và theo Chúa?

REFLECTION Thursday 31st Ordinary
None of us will fail to be kept in the love of God by Jesus. Both of the parables tell us that God loves us too much. God is especially very happy when a sinner has repented. According to the Gospel Jesus has come to save everyone from sin. He surrendered himself to the Father, and for all our sakes he made himself the best example in this world. Jesus' love is the greatest of all; he has transcended the world and provides us all with what we need. We know that we have been called to come close to Jesus. In the same way, we are able to understand what and how Jesus' love is.
As Jesus said: "Healthy people do not need a doctor, but sick people do, Go and find out what this means: what I want is mercy, not sacrifice.' For I have come to call not the righteous but the sinners." (Mt: C9, 12-13).
Now we need to make clear how to live our faith and how to love like Jesus in our lifetime. How did Jesus teach you and me? Than what should we do to invite others to follow him?

No comments:

Post a Comment