Friday, November 27, 2015

Suy Niệm Lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam



Suy Niệm Lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam
Lời Chúa tiên báo về những gì sẽ xảy ra cho Thành Giêrusalem trong bài Tin Mừng hôm nay dường như vẫn còn xảy ra mỗi ngày.  Thực sự chúng ta đang ở sống trong khoảng thời gian thật khó khăn. Chỉ cần đọc báo và các tin tức trên mạng, chúng ta biết những gì đang xảy ra trên thế giới: chiến tranh, đói kém, động đất, và bệnh dịch mới. Những sự kiện này có thể làm chúng ta phải lo sợ, nhưng đấy cũng là dấu hiệu có mục đích gíup để thức tỉnh cuộc sống nội tâm chúng ta hơn là để dọa chúng ta. Trong thực tế, Chúa Giêsu từng nhắc nhở chúng ta là không nên sợ hãi. Chúng ta cần phải giữ vững niềm tin khi phải đứng ở vị trí mà thế gian này không dễ dàng lừa dối chúng ta. Chúa Giêsu Kitô đã đòi hỏi ch1ung ta với một yêu cầu khá rõ ràng không nên theo những người sẽ chống lại Chúa Kitô. Chống lại Chúa Kitô có nghĩa là chống tình yêu thương. Các tiên tri giả sẽ hiện ra và đánh lừa chúng ta và phủ nhận thập giá của Chúa Kitô, và sống ở trong những sự phú quý giả hình của thế giới vật chật, của sự ích kỷ và tham lam. Vì vậy, Chúa Kitô mỏ lòng của chúng ta để chúng tôi nhìn ra một thực tế là đền thờ vật chất trong thế giới sẽ không thể tồn tại mãi mãi. Tất cả mọi sự ở thế gian này đều là của hư không, vinh quang cho những người đặt niềm tin vào con người và tất cả vào thế gian đều là vô ích  
    Các biểu tượng của Kitô giáo là nhành cây dương tuế vì nó có thể kéo dài trong bất cứ thời tiết nào và màu xanh lá cây luôn mãi tươi xanh. Nhành cây đó có nghĩa là đức tin có thể chịu đựng được sự tấn công của thế tục hóa, giữ vững điều răn của Chúa và kiên trì theo Chúa như gương các thánh tử đạo Việt Nam, Cha ông chúng ta những người đã dương cao nhành dương tuế để hướng dẫn đường đi cho chúng ta theo. Chúng ta cần phải chạy theo và sống với sức mạnh của Chúa Thánh Thần cho đến phút cuối như cha ông chúng ta là các Thánh tữ Đạo Việt Nam đã sống và đã làm.

Reflection
The signs mentioned in today's gospel seems happening today. We are indeed in troubled times. Just read the newspapers and you know what's going on in the world: wars, famines, earthquakes, and new plagues. These events may frighten us, but they serve a purpose of merely trying to awaken us than to frighten us. In fact, the Lord tells us not to be afraid. We need to keep our faith firmly in place in order not to be easily deceived by the world. Jesus Christ is quite clear in asking us not to follow those who will be "anti-Christ." Anti-Christ means to be anti-love. The false prophets will deceive us to deny the cross of Christ, and dwell in the fine stonework and rich gifts that the world may offer. So Christ breaks to us the reality that the temple and the world will not last. All is vanity, vain glory for those who put their trust in man and all his worldly extensions. The symbol of the Christian is the palm tree which can last in any weather and remains green. It means faith can withstand the onslaught of secularization, keeping clear the commandments of the Lord and maintaining a sound judgment with prudence and a mature conscience to guide our paths. We need to run the good race with the strength of the Holy Spirit until the very end.

No comments:

Post a Comment