Monday, February 23, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Hai Tuần thứ nhất mùa Chay



      Qua bài Tin Mừng, Chúa Giêsu đã mô tả cho chúng ta thấy tất cả những gì sẽ xẩy ra cho chúng ta trong ngày phán xét cuối cuộc đời một cách rất rõ ràng. Đấy là cách thức mà Chúa Giêsu sẽ phán xét mỗi người chúng ta. Ngài đã dạy chúng tachúng ta phải sống cuộc sống của chúng ta như thế nào trước khi ông phán xét "Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy,
      Là Kitô hữu, chúng ta phải biết tiếp tục sứ mệnh của Chúa Kitô: nhất là những khi chúng ta “cho người đói khác được ăn, Kẻ rách rười được mặc ấm ấp, giúp đỡ người nghèo, tranh đấu cho sự công bằng, loan báo Tin Mừng. Miễn là chúng ta nhận ra và thương yêu ra mỗi người (không chỉ những người mà chúng ta biết, thích hoặc và gần gũi với chúng ta, nhưng là tất cả mọi người, kể cả những người khó thương mà không thể yêu được) như những người anh chị em ruột thịt biết đối xử với nhau trog tình yêu thương  với nhauọ bằng tình yêu và lòng Bác ái, Chúa Giêsu sẽ  đón chào chúng ta vào trong Vương Quốc của Ngài. Nếu chúng ta chỉ biết ích kỹ, nghĩ đến cái riêng tư của mỗi người chúng ta mà quên đi hay bỏ qua những nhu cầu của những người xung quanh, Ngài sẽ nguyền rủa chúng ta sẽ đưa chúng ta đến với  hình phạt đời đời.
      Lạy Chúa, xin Chúa giúp chúng con nhìn và nhận thấy Chúa trong mỗi người mà chúng con đã gặp trên đường, trên chuyến xe, trong hãng sở làm việc  mà chúng ta đã gặp gỡ và đối xử với tất cả mọi người bằng tình yêu thương và lòng bác ái và từ bi.

Reflection:
     During the Last Judgment, as described in today's Gospel, it is very clear how Jesus will judge each one of us. He already tells us how we should conduct our life before he renders judgment: "'Whenever you did this to these little ones who are my brothers and sisters, you did it to me.'"
     As Christians, we are expected to continue with Christ's mission: feeding the hungry, helping the poor, promoting justice, spreading the Good News. As long as we recognize every person (not only those whom we know and like or are close to us, but everyone, including those who are difficult to love) as a brother and sister and treat them with love and compassion, Jesus will welcome us into His Kingdom. If we only think of ourselves and neglect the needs of the people around us, then he will curse us and send us away into eternal punishment.
     Lord, help me to see you in every person I meet and to treat everyone with love and compassion.


No comments:

Post a Comment