Monday, February 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba Tuần thứ Ba Mùa Thường Niên

Ông bà chúng ta có nói "Máu còn đặc hơn nước lã". Trong bài Tin Mừng này, Chúa đã không nói về những mối liên hệ ruột thịt gia đình, bạn bè, hàng xóm và đồng nghiệp của chúng ta, nhưng thay vào đó Ngài đã nhấn mạnh tới mối quan hệ của chúng ta với Ngài và tất cả những người đã thật sự tin vào Chúa và sống trong ơn Nghĩa của Ngài. Chúa Giêsu định nghĩa lại ý nghĩa sự liên hệ của chúng ta không phải chỉ là trong vấn đề xác thịt và máu mủ con người, sự liên hệ này bao gồn tất cả nhưng bất cứ ai nghe, sống và thực hành theo ý của Thiên Chúa, "Đó là những người mà chúng ta thấy và gặp trong mỗi Thánh Lễ, những người sống và làm những việc lành phúc đức và những người theo chân Chúa, đó là những người thật sự là anh em, là chị em của chúng ta.
Ngưòi Việt chúng ta nói chung là thường có một sự liên kết chặt chẽ với gia đình và họ hàng của họ từ đời ông, đến đời bố, đời con cho đến đời cháu… Điều này được thực hiện một cách rất công khai trong các dịp lễ giỗ ông bà, tổ tiên hay trong dịp Tết… Đại gia đình gắn bó với nhau trong tình thân thương, và che chỡ cho nhau, giúp đỡ nhau giải quyết những rắc rối, xoá bỏ nhay những lỗi làm và hoà giải với nhau trong tình anh chị em. Nhưng hôm nay, Chúa kêu gọi chúng ta hãy mở ra vòng tay của chúng ta rộng lớn hơn để chào đón các mối liên hệ mới trong cuộc sống của chúng ta với những người có cùng một niềm tin Công giáo với chúng ta, và đặc biệt nhất, để làm mới mối quan hệ của chúng ta với Thiên Chúa.
Thiên Chúa đã chia sẻ một mối liên hệ thực sự và hoàn hảo với chúng ta. Ở đâu trên thế giới này, chúng ta có thể tìm thấy một người từ bi, hiểu biết chúng ta, yêu thương và dễ tha thứ như Chúa Giêsu? Thiên Chúa đang thách thức chúng ta hãy trở nên là người người tốt nhất mà chúng ta có thể và giúp chúng ta có thể nhìn xuyên qua bóng tối. Chúng ta phải luôn luôn có niềm hy vọng. Chúng ta cũng đừng quên rằng Thiên Chúa có khả năng biến đổi chúng ta để trở nên giống như Ngài, để được yêu thương nhiều hơn cũng như biết rộng lượng với anh chị em đồng nghiệp của chúng ta.
Ngài cũng mời gọi chúng ta phải làm những điều này với nhau trong một cộng đồng, như một gia đình thật sự. Chúng ta có thể tiếp tục tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa Giêsu trong việc tăng cường các mối liên hệ đặc biệt tất cả đều được bắt nguồn từ lời khen ngợi và phượng thờ Thiên Chúa, một người Cha hằng yêu thương chúng ta.

No comments:

Post a Comment