Monday, February 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu Tuầ thứ Hai Thường Niên



Ơn gọi của Thiên Chúa cho cuộc đời của chúng ta là gì?  Khi Chúa Giêsu bắt đầu dấn thân vào trong sứ vụ rao giảng của Ngài, Ngài đã chọn mười hai người vào trao cho họ công việc rao giảng Nước Thiên Chúa và chữa lành các bệnh tật qua sức mạnh và quyến phép của Nước Chúa. Trong việc chọn mười hai Tông Đồ, chúng ta thấy tính năng đặc trưng trong những việclàm của Thiên Chúa: Chúa Giêsu đã chọn người rất bình dân, nhửng quê mùa, tội lỗ khôn ai biết đến. Những người này không phải là những chuyên gia, , những người giàu có hay những người có địa vị trong xã hội như những người luật sĩ, hay thượng tế của Do Thái Giáo. Nhưng họ là những người được chọn từ những đám dân thường, những người đánh cá, người thâu thuế,  những người có ít học vấn những người không có lợi thế trong xã hội.
            Chúa Giêsu chỉ những người bình thường như chúng ta nhưng dám đảm nhận những công việc mà Chúa sẽ giao phó.. Chúa đã chọn những Tông Đồ này, không phải những khả năng sẵn có mà họ có, nhưng Chúa chọn họ vì những gì họ sẽ mà họ có khả năng để trở thành dưới sự hướng dẫn uy quyền của Ngài. Khi Chúa mời gọi chúng ta hãy hi sinh thời giờ để phục vụ Chúa, chúng ta không nên qua ích kỷ, nhỏ nhoi vì chúng ta nghĩ rằng chúng ta không thời giờ hay không đủ khả năng để làm những việc Chúa muốn chúng ta làm.  Thiên Chúa thể dùng tất cả mọi người thấp hèn, yếu kém như chúng ta và Ngài sẽ dùng chúng ta để phát triển vương quốc của Ngài ngày càng rộng lớn hơn à nhiếu người biết đến Chúa nhiêu hơn. . Liệu chúng ta có sẵn lòng dâng hiến cuộc đời của chúng ta cho Chúa và cho phép Ngài dùng chúng ta ở những nơi, những việc mà ngài cần đến khả năng riêng cùa chúng ta.?
            Khi tranh tài trong một cuộc thi đấu như thể thao, một điều mà mọi thí sinh dự thi luôn luôn phải có lòng tự tin, phải biết tin tưởng vào Thiên Chúa phải biết tin tưởng vào khả năng của chính mình. Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta cũng trải qua rất nhiều cuộc thí đấu ,tranh tài hay chỉ là một cuộc thi bình thường, nhưng chúng ta cần phải nhắc nhở chính mình rằng chúng ta không cần phải cạnh tranh với những người khác, nhưng với chính bản thân mình. Chúng ta cần phải tin tưởng vào Thiên Chúa vì Ngài biết những tốt nhất cho chúng ta. Ngài sẽ không cho chúng ta những trở ngại nếu Ngài nghĩ rằng chúng ta không đủ sức và khả năng đ chinh phục cái trở ngại đó.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin Chúa lấp đầy lòng trí của chúng con với lòng biết ơn và sự quảng đại mà Chúa đã ban cho tất cả chúng con. Xin Chúa hãy nắm giữ cuộc sống của chúng con và tất cả những gì chúng con đang có để làm của lễ yêu thương đâng lên tạ ơn Chúa vì Chúa là tất cả của chúng con

REFLECTION
            What is God's call on our life? When Jesus embarked on his mission he chose twelve men for the task of preaching the kingdom of God and healing the sick in the power of that kingdom. In choosing the twelve, we see a characteristic feature of God's work: Jesus chose very ordinary people. These people were nonprofessionals and had no wealth or position. They were chosen from the  common people who did ordinary things, had no special education, and no social advantages.
            Jesus wanted ordinary people who could take an assignment and do it extraordinarily well. He chose these men, not for what they were, but for what they would be capable of becoming under his direction and power. When the Lord calls us to serve, we must not shrink back because we think that we have little or nothing to offer. The Lord takes what ordinary people, like us, can offer and uses it for greatness in his kingdom. Do we make our lives an offering to the Lord and allow him to use us as he sees fit?
            When vying for a title in a competition, one thing that a contestant should always carry with him is trust in God and trust in his own capabilities. He should take confidence in it. In our daily lives, we undergo a lot of struggles or competitions. We need to remind ourselves that we do not need to compete with others but with ourselves. We need to trust in the Lord for he knows what is best for us. He would not have given us obstacles if he thought we cannot conquer them.

No comments:

Post a Comment