Monday, February 2, 2015

Suy Niệm thứ Bẩy Tuần thứ Hai Mùa Thưòng Niên



Chúa Giêsu có được vinh danh trong nhà của chúng ta? Tại sao người thân của Chúa Giêsu sẽ đã giận dữ và khó chịu với Ngài khi Ngài bắt đầu  công khai sứ vụ của mình?  Trong một dịp Chúa Giêsu đã nhấn mạnh rằng kẻ thù của chúng ta sẽ  có thể là những thành viên trong gia đình của chúng ta (Matthew 10:36).  Trong Phúc Âm của thanh Máccô đã ghi lại phản ứng của người thân của Chúa Giêsu khi Ngài về nhà: họ đến liền bắt Người”, Họ đã chắc chắn  và nói là Chúa Giêsu đã mất trí hay đã điên rồ như một người cuồng tín (Mk 3:21).  Làm sao mà một người thợ mộc quê mùa ở cái làng nhỏ bé Nazareth này lại có thể trở thành một nhà truyền giáo lưu động được?  Để chiều theo cách suy nghĩ của họ, Chúa Giêsu đã bỏ đi sự an ninh an toàn của một cuộc sống yên lặng và đáng kính để gần gũi với gia đình những người thân của mình.
            Chúa Giêsu cứ ngời là sẽ chỉ gặp những chống đối nơi các thầy thượng tết, tư tế, những Pharêsiu Jerusalem. Nhưng Ngài cũng phải gặp sự chống đối của những người thân cận của Ngài, sự kiện này thậm chí còn làm cho ngài bị khó khăn hơn. Khi chúng ta chọn để trở thành môn đệ của Chúa Giêsu làm theo ý muốn của Ngài trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta chắc chắn cũng có thể phải gặp những sự chống đối như thế nơi những người chống lại sứ điệp tình yêu của Thiên Chúa, Tin Mừng của Ngài,  cũng như cuộc sống đạo của chúng ta. Nhưng người chống đối thực sự sẽ gây nhiếu khó khăn nhất cho chúng ta đó chính là những người gần gũi với chúng ta nhất, những người trong gia đình hoặc bạn bè thân thiết của chúng ta. Vì họ không muốn chúng ta phải bỏ mất nhiều thời giờ quá nghiêm trọng cho công việc rao truyền Tin Mừng ơn Cứu độ của Thiên Chúa . Chúa Giêsu đã gặp sự chống đối của những người trong gia đình, bạn bè, hay của kẻ thù, Nhưng  với ân sủng và sự quyết tâm Ngài đã phải chấp nhận để  thực hiện ý muốn của Thiên Chúa Cha. Chúng ta sẵn sàng vâng lời và bắt chước làm theo Chúa Giêsu ngay cả khi những người khác, kể cà những người thân yêu trong gia đình đang chống lại việc làm của chúng ta như vậy?
            "Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn biệt đặt Chúa trước hết mọi sự tìm được niềm vui trong việc làm theo ý muốn của Chúa.  Xin cho tình yêu và đức bác ái của Chúa được lớn lên trong chúng con, đặc biệt là khi chúng con phải đối mặt với những sự chống đối những nghịch cảnh"
 
Meditation: "People were saying of Jesus, 'He is beside himself' "
\Is the Lord Jesus honored in your home? Why would Jesus' relatives be so upset with him when he began his public ministry? On one occasion Jesus remarked that a man's enemies will be the members of his own household (Matthew 10:36). The Gospel of Mark records the reaction of Jesus' relatives when he went home: they came to seize him. They, no doubt, thought that Jesus must have gone mad or become a religious fanatic. How could a good home-body from Nazareth leave his carpentry trade and go off to become an itinerant preacher? To their way of thinking, Jesus had thrown away the security and safety of a quiet and respectable life close to his family and relatives.
Jesus probably expected to meet opposition from the highest religious authorities in Jerusalem. For him to meet opposition from his own relatives must have been even harder. When we choose to be disciples of the Lord Jesus and to follow his will for our lives, we can expect to met opposition from those who are opposed to the Gospel message and Christian way of life. But the hardest opposition may actually come from someone close to us, a family member or close friend who doesn't want us to take the Gospel message too seriously. Jesus met opposition - whether from family, friend, or foe - with grace and determination to fulfill his Father's will. Are you ready to obey and follow the Lord Jesus even if others oppose your doing so?
"Lord Jesus, may I always put you first and find joy in doing your will. May your love and charity grow in me, especially in the face of opposition and adversity."

No comments:

Post a Comment