Monday, February 23, 2015

Suy Niệm Chúa Nhật thứ 6 Thường Niên

Suy Niệm Chúa Nhật thứ 6 Thường Niên
Tình yêu chân chính thường được phát xuất ngay chính từ trong trái tim của mình được biểu lộ khi giao tiếp với người khác. Đó chính là những gì mà chúng ta thấy việc làm của Chúa Giêsu mà chúng ta nghe trong bài Tin Mừng hôm nay là cách Ngài chữa lành hẳn bệnh phong cùi cho người bị cùi hôm nay. Qua những phép lạ Chúa Giêsu đã làm, Chúa đã chữa biết bao nhiêu người kể cả những kẻ phong cùi.. Ngài chỉ phán một lời thôi là người ta đuợc chữa khỏi. Nhưng với người phong cùi hôm nay Chúa Giêsu đã đưa tay ra chạm vào người này để Chữa lành, (Theo luật do thái nếu ai chạm vào người thì người đo bị coi là người ô uế không được gần không được vào Đền Thờ cho tới khi người đó được thanh tẩy theo nghi thức của người Do Thái).
Việc chạm tay của Chúa Giêsu vào người phong cùi là Ngài muốn chúng tỏ sự thương yêu chân thành của Ngài và Ngài muốn chia sẻ và thông cảm với người bệnh nhân này. Chúa biết và hiểu như thế nào là đau khổ vật chất lẫn tinh thần và thế nào là bị hất hủi, chối từ của cà những người than khi họ mắc phải cái bệnh phong cùi này... Thế nhưng, chúng ta cũng thấy trong Chúa Giêsu đã ra lệnh cho người phong cùi được chữa khỏi này một cách "lạnh lùng ” (Mc. 01:43) Việc này cho thấy Chúa Giêsu đã giận dữ với những người thiếu lòng từ bi, nhân hậu vi họ đã loại bỏ, từ chối những người thiếu may mắn này trong xã hội của họ.
Ai là những người đang bị phong cùi trong xã hội chúng ta ngày nay ? Làm thế nào để chúng tôi nhận được chúng? Có phải chúng ta cũng giống như những thầy tư tế, người Pharêsiêu trong thời của Chúa Giêsu là đã quá quan tâm đến các quy luật, phong tục tập quán mà gây ra những sự thiệt thòi cho những người xấu số, kém may mắn trong cộng đồng và xã hội trong thời đại chúng ta.
Chúng ta hãy nên đáp ứng lại lời mời gọi của Chúa Khitô để mở rộng cái lòng từ bi của chúng ta khi chúng ta đặt Chúa Kitô làm trọng tâm trong cuộc sống, những gì Thánh Phaolô đã nói trong bài đọc thứ hai rằng "chúng ta làm trong tất cả là vì sự vinh hiển của Thiên Chúa Cha và hướng tới sự hòa bình, đoàn kết và hòa giải, đặc biệt là trong Thế giới của chúng ta.
Trong thế giới đầy dẫy những khó khăn, khổ đau hiện nay. chúng ta hãy bắt chước tác giả bài Thánh vịnh, hôm nay, là chúng ta hãy cầu nguyện trong mọi hoàn cảnh: Lạy Chúa, xin cho chúng con biết quay trở lại với Chúa trong thời gian khẩn cấp và khoả lấp tâm hồn chúng con với niềm vui của sự cứu rỗi. "

No comments:

Post a Comment