Monday, February 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Ba Mùa Thường Niên- Năm B



Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ Ba Mùa Thường Niên- Năm B
Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu kêu gọi chúng ta như những người đánh trên hồ Galilê ngày xưa để theo Ngài  để đem nước Chúa đến với tất cả những ai chưa biết Chúa Kitô và giúp họ đến với Nước Trời. Khi Chúa Giêsu rao giảng Tin Mừng, Ngài mời gọi những người trong đám ấy theo Ngài và làm môn đệ và Ngài đã trao cho họ nhiệm vụ đó là "Làm người chài lưới người cho Nước Thiên Chúa".
 Những loại người nào mà Ngài muốn chọn làm môn đệ của Ngài? Những người đánh cá có mùi cá tanh! Trong sự lựa chọn những vị tông đồ đầu tiên,  chúng ta nhận thấy có một tính năng đặc trưng trong công việc của Chúa Giêsu: Ngài đã chọn người rất bình dân. Họ là những người không chuyên môn, không có giàu có, chông có chức quyền. Chúa Giêsu đã chọn Họ trong nhóm những người dân lao động tay chân, quê mùa, chất phát, không có trình đô văn hoá cao, và không có lợi thế xã hội. Chúa Giêsu muốn những người bình dân này, những người co thiện chí và nhiệt tâm, những sẵn sàng đón nhận những nhiệm vụ và thi hành một cách tích cực. Chúa Giêsu đã chọn những cá nhân này, không phải vì những gì mà họ có được, nhưng Ngài đã chọn những gì mà những người này sẽ có khả năng trở thành những Tống đồ nhiệt thành dưới sự giáo dục và hướng dẫn của Ngài.
Khi Chúa kêu gọi chúng ta để phục vụ, chúng ta không được nghĩ rằng chúng ta không có khả năng hay không có thời giờ. Nhưng Chúa sẽ dùng tất cả những gì mà một người bình thường như chúng ta có thể tự nguyện và Thiên Chúa sẽ sử dụng những tài năng, những hiểu biết sẵn có của chúng ta đễ mở mang Nước Thiên Chúa cho được rộng lớn hơn. Chúng ta có tin rằng Thiên Chúa  muốn dùng chúng ta để Ngài làm việc trong chúng ta và qua chúng ta để mang lại sự vinh quang cho chính Ngài?
Chúa Giêsu cũng đã nói cho chúng ta cùng một thông điệp hôm nay: chúng ta sẽ "Chài lưới bắt người" vì Nước Thiên Chúa , nếu chúng ta để cho ánh sáng của Chúa Giêsu Kitô để tỏa sáng qua chúng ta. Thiên Chúa muốn người khác nhìn thấy ánh sáng của Chúa Kitô trong chúng ta qua cung cách mà chúng ta sống,  cách chúng ta nói  và chứng kiến niềm vui của Tin Mừng.
Thánh Phaolô đã nói, “Tạ ơn Thiên Chúa, Ðấng hằng cho chúng tôi tham dự cuộc khải hoàn trong Ðức Kitô, tạ ơn Người là Ðấng đã dùng chúng tôi mà làm cho sự nhận biết Ðức Kitô, như hương thơm lan tỏa khắp nơi.  Vì chúng tôi là hương thơm của Ðức Kitô dâng kính Thiên Chúa, tỏa ra giữa người được cứu độ cũng như những kẻ bị hư mất.  (2 Corinthians 2:14-15). Chúng ta có bao giờ làm chứng cho những người xung quanh chúng ta về những niềm vui của Tin Mừng và có bao giờ chúng ta cầu nguyện cho những người hàng xóm , những người đồng nghiệp, và  người thân thương của chúng ta, những người mà họ có thể nhận ra Chúa Giêsu Kitô và tăng trưởng trong sự hiểu biết về tình yêu của Chúa Kitô?
"Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã gọi mỗi cá nhân chúng con bằng tên riêng của mỗi người, cũng giống như Chúa đã gọi các môn đệ đầu tiên của Chúa, Simon, Andrew, James và John. Xin Chúa giúp chúng con biết tin vào lời của Chúa và  sẵn sàng theo theo Chúa một cách trung thành. Xin Chúa ban thêm cho chúng con niềm vui của Tin Mừng để ánh sáng của Chúa  có thể tỏa sáng qua chúng con để chiếu sáng tới nhiều người khác. "

No comments:

Post a Comment