Monday, February 23, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Ba tuần thứ 6 Thường Niên



Qua bài Đáp ca hôm nay, Vua David, tác giả thánh vịnh 28 đã nói lên lòng biết ơn Thiên Chúa khi ông dâng lên lời ca ngợi "Chúa sẽ chúc phúc cho dân Người trong cảnh thái bình". Những phúc lành sẽ biến thành những lời nguyền rủa, chúc dữ khi con người không chịu biết vâng lời Thiêu Chúa. Điều này làm cho Thiên Chúa đau buồn với sự sáng tạo của Ngài. Những kết quả này đưa tới những tai hại ảnh hưởng đến những thứ đưọc Ngài sáng tạo.
Khi chúng ta tìm kiếm ý muốn của Thiên Chúa như ông Noah đã làm, chúng ta sẽ được chúc phúc như ông Noah đã được Thiên Chúa Chúc phúc, và được những ìn phúc ưu tiên trước mặt Chúa.
Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ của Ngài phải  biết tìm kiếm và thực thi ý muốn của Thiên Chúa giữa những sự khủng hoảng, khó khăn không nên bắt chước những cách của người Pharisêu Hêrôđê đang theo đuổi tìm cách an ủi riêng và sống theo ý riêng chính họ chứ không phải là làm vì theo ý của Thiên Chúa. Tuy nhiên, các môn đệ cũng đã luôn lo lắng về những thứ vật chất, như thức ăn những thứ không thể thiếu trong sống hằng ngày mà quên không nhận ra sự hiện hiện của Chúa và sức mạnh của những phép lạ của Chúa Giêsu. sau cùng, Chúa Giêsu đã khiển trách họ một cách nặng nề vì họ thiếu sự tin tưởng vào Thiên Chúa.  
Thật ra trong cuộc sống hiện tại, của chúng ta rất dễ bị phân tâm vì chúng ta phải bận tâm đến những vấn đề và nhu cầu cần thiết cho cá nhân và cuộc sống hàng ngày của gia đình mà quên đi những vấn đề thực tế quan trọng nhất trong tất cả, đó là sự hiện diện vĩnh cửu của Thiên Chúa trong chúng ta những ân sũng mà Ngài đã ban cho mọi sự được dồi dào cho cuộc sống của chúng ta.
Chúng ta hãy suy ngãm về những lời của Chúa Giêsu đã dậy: "Ai không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. và lời anh em nghe đây không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Ðấng đã sai Thầy."(Jn 14:23).
  Lạy Chúa, xin dạy con học theo cách của Chúa để chúng con có thể phân biệt để nhận ra tiếng Chúa làm theo thánh của Ngài.

Tue 17th Feb 2015  6th Sunday in Ordinary Time - Seven Holy Founders of the Servite Order
The Psalmist gratefully acclaims “the Lord will bless his people with peace”. The blessing turns into a curse when people disobey God. This makes God grieve over his creation. This results in disastrous effects on creation. When we seek God’s will as Noah did, we will be blessed as Noah was, for he found favour in God’s sight.
Jesus teaches his disciples to find the will of God amidst crises and to avoid the ways of the Pharisees and of Herod, who sought their own consoles rather than the will of God. However, the disciples are worried about their lack of bread, forgetting Jesus’ miraculous power. Jesus then upbraided them for their lack of trust in God. It is easy for us to become preoccupied with the problems and needs of the present moment and to forget the most important reality of all — God’s abiding presence with us and his abundant provision for our lives.
Let us meditate on Jesus’ words, “Whoever loves me will keep my word; and my Father will love him and we will come to him” (Jn 14:23).
 Dear Lord, teach me Your ways that I may discern and do Your holy will.

No comments:

Post a Comment