Monday, February 2, 2015

Suy Niệm Bài đọc thứ Năm Tuần thứ hai Thường Niên



những lúc, chúng ta có thể đã ghen tị với những người kéo đến nghe lời đã  được hưởng những lợi phúc  của Chúa Giêsu ban cho họ như là những hành động nhân từ của Chúa. Chúa Giêsu đã thu hút mọi người về với Chúa Ngài đã giành được sự yêu thưởng, long cảm mến và lòng trung thành của họ. Gặp được Chúa Giêsu lẽ phải là một cuộc gặp gỡ cảm động và có khả năng làm thay đổi cuộc sống của chúng ta. Chúng ta không nên, tuy nhiên, cảm thấy quá ghen tị với những người có cơ hội và được may mắn đối diện với Chúa Giêsu mặt đối mặt. Bài đọc thứ nhất hôm nay, giúp cho  chúng ta tin rằng Chúa Giêsu đã không ra đi và bở lại chúng ta bơ vơ một mình. Ngài vẫn luôn luôn hiện diện giữa chúng ta trong những nhu cầu cần thiết của chúng ta. Trong sự suy niệm của Ngài đã cống hiến cho sự Nhập Thể, Thánh y-Nhã (Ignatius) đã kêu gọi chúng ta hãy tưởng tượng lắng nghe như Thiên Chúa Ba Ngôi  đang nhìn xuống thế giới của chúng ta hôm nay với những mối quan tâm lớn soạn thảo những việc cần làm. Thiên Chúa đã thấy tất cả mọi người có nguy cơ phải xuống địa ngục. Ngài đã quyết định để Chúa Giêsu Kitô Chúa chúng ta xuống thế gian trần tục này để đem lại sự cứu rỗi cho chúng ta. Bây giờ, nhiệm vụ trần thế của Ngài đã hoàn tất, Chúa Giêsu vẫn tiếp tục làm công việc này giúp cho chúng tôi từ nơi cao quý ở trên trời. Thượng Tế tối cao và Chúa của muôn loài, Ngài luôn luôn sẵn sàng lắng nghe những lời cầu xin của chúng ta giúp củng cố chúng ta. Trong thư gửi tín hữu Rôma (8:39), Thánh Phaolô nói với chúng ta rằng Chúa Kitô đang ngự bên hữu Chúa Cha thay cho chúng ta. Ngài không phải chỉ làm như vậy trong những lúc chúng ta đang bị tội lỗi dày vò, yếu đuối ngã lòng, nhưng Ngài cũng luôn sẵn sàng giúp chúng ta trong những khi chúng ta đã sẵn sàng đem tình yêu, hoà giải, ánh sáng cải tiến đến với xã hội chúng ta đang sống. Lạy Chúa Giêsu xin hãy đưa chúng con vào trong số những người sẽ được lãnh nhận ơn sủng và tình yêu của Cúa trong năm, 2015 này. Chúng con tin tưởng vào lòng từ bi và thương xót của Chúa..

Reflection:
We might at times envy those men and women who flocked to hear Jesus’ words and benefit from his merciful actions. Jesus drew people to him and won their love and loyalty. Meeting him must have been a deeply moving and potentially life changing encounter.  We should not, however, feel too envious of those fortunate enough to have met Jesus face to face. Today’s first reading assures us that Jesus has not left us. He remains readily available to us in our needs. 
            In his contemplation devoted to the Incarnation, St Ignatius asks us to imagine ourselves listening in  as the Blessed Trinity looked down on the world with great concern and discussed what to do. They see men and women in danger of going to hell. They decide that Our Lord Jesus Christ should come down among them for their salvation.
            Now, his earthly task completed, Jesus continues to work for us from his exalted place in heaven. High Priest and Lord of the Universe he is ever ready to hear our prayers and strenghten us. In his letter to the Romans (8:39), St. Paul tells us that Christ is at the right hand of the Father interceding for us. He does so not only on the days of our sins, weaknesses and despairs but also on those days when we are ready and willing to bring healing, light and progress to the society in which we live.
            Lord Jesus count me among those men and women who in this Year of Grace, 2015 , trust in You.

No comments:

Post a Comment