Monday, February 2, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Chúa Nhật Thứ 4 Mùa Thường Niên.



Fourth Sunday in Ordinary Time (B)  Feb 1, 2015,
Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta có thể có những thái độ   hành vi chống lại Thiên Chúa và  luật của Chúa. Hơn nữa, chúng ta thường không chịu hiểu được rằng chúng ta có một trách nhiệm rất lớn là phải loại trừ những tội này. Chúng ta cần luôn luôn tự kiểm thảo lương tâm của chúng ta để biết vị trí của lương tâm trong cuộc sống của chúng tôi, chúng ta cần phải trở thành những người Kitô hữu tốt hơn. Luật pháp của Thiên Chúa, được thể hiện trong Mười Điều Răn, kêu gọi chúng ta sống một cuộc sống theo giới luật của Thiên Chúa.
            Tuy nhiên, ngay cả những khi chúng ta không sống theo những nguyên tắc và luật của Chúa hoàn toàn, Chúa vẫn luôn luôn yêu thương và nhẹ nhàng kêu gọi chúng ta nên trở lại và ăn năn, thống hối. Nhưng Chúa không bắt buộc mà để cho chúng ta được tự do lựa chọn để nhận thức được rằng ma quỷ đang ở trong lòng chúng ta. Nếu chúng biết đến với tòa giải tội để xin ơn tha thứ, Chúa Giêsu luôn luôn ở đó để cứu vớt chúng ta.
Một bí quyết rất đơn giản để chúng ta biết tự giải thoát cho chính mình, cho những thói quen xấu của chúng ta những thái độ đã ràng buộc chúng ta ngăn cản chúng ta nhìn thấy Chúa, là hãy hét lên như thần ô uế trong bài tin mừng hôm nay là : "Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi? Tôi biết ông là ai rồi: ông là Ðấng Thánh của Thiên Chúa!" (Mk 1:245)  lẽ chỉ bằng cách này, chúng ta mới trải nghiệm được những hoa trái của sự cứu rỗi của chúng tôi hiến dâng tất cả những gì chúng ta có thể có và làm được để đem Tim Mừng cứu riỗi của Chúa đến cho Mọi người.
Lạy Chúa Giêsu, Lời Chúa là sức mạnh và cuộc sống của chúng con, Xin Chúa đừng bao giờ để chúng con phải  nghi ngờ vào tình yêu cứu rỗi của Chúa,  hồ nghi vào lòng thương xót, sức mạnh của Lời Chúa để cứu chữa , làm lành và giải thoát

No comments:

Post a Comment