Monday, February 2, 2015

Chia sẽ Bài Tin Mừng Mark 4:35-41 Thứ Bẩy Tuần thứ 3 TN



Qua bài đọc hôm nay, chúng ta có thể tưởng tượng đến chiếc " thuyền " với các Tông Đồ trong cơn biển động, Chiếc thuyền này là biểu tượng cho Giáo Hội chúng ta, và những cơn bão tồ, biển động là biểu tượng của "thế giới" hôm nay.
             Các Tông Đồ cũng yếu đuiố như chúng ta nên đã sợ hãi những mối đe dọa trên sống biển mặc dù có Chúa Kitô đang ở trong thuyền với họ. Nhưng vì có Chúa hiện diện trên khoang thuyền, nên đó là lý do rất chính xác, là không có aii trên thuyền đã bị chết đuối. Giáo Hội của chúng ta trong lúc buổi ban đầu là một Giáo Hội đau khổ với những sự đàn áp và bách hại, họ cũng bị bách hại vì những lợi ích của sự công chính. Bởi vì những người dân Do Thái đã đang sẵn sang đàn áp Giáo hội, Họ muốn tiêu diệt Chúa Giêsu Kitô và cũng vì thế mà họ muốn bách hại và tiê diệt cả Giáo hội. Không những thế họ còn lợi dụng Đế quốc  La Mã để tiêu diệt giáo hội và những người Kitô hữu như  là những người theo một tên tội phạm.  Cho tới nay,  Giáo Hội chúng ta vẫn còn đang bị bách hại vì sự trung thành với Lề Luật của Thiên Chúa.  Hơn nữa, vì những sự khát vọng, ham muốn của con người đã luôn luôn muốn mình được giải phóng chính mình thoát ra khỏi ý muốn của Thiên Chúa. Đức tin sẽ xuất hiện như là một động lực chống lại "thế giới", và như vậy sẽ có sự bắt bớ , sẽ có bách hại vì sự công bằng trong tất cả các thời kỳ lịch sử củ Giáo Hội Công Giáo của chúng ta.
   Chúa Kitô chịu đóng đinh, Đức Kitô là người công chính nên đã bị bức hại,  được các tiên tri trong Cựu Ước tiên đoán trước. Chính Ngài là sự xuất hiện của Nước Trời: " Phúc cho những ai bị bách hại vì công lý , vì họ là nước thiên đàng ".
Chúng ta hãy cầu xin Chúa không cần ban cho chúng ta  quá nhiều sự giúp đỡ của Thiên Chúa vì nếu như thế chúng ta sẽ không bao giờ sẵn sàng nhận ra hay trân trọng những ân sủng của Chúa ban, Nhưng thay vào đó Xin Chúa ban cho chúng ta những ân sũng của Chúa đê 3 chúng con biết nhận định và có một  đức tin bền bỉ để Ngài sẽ ban cho chúng ta những gì mà Ngài nghĩ là tốt cho chúng ta.

No comments:

Post a Comment