Monday, February 23, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thừ Bẩy sau thứ Tư lễ tro



Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy là tình yêu vô điều kiện là tình yêu biết chấp nhận và cách tiếp cận với những người xa lánh giữa xã hội.  Những người Pharêsiêu và các thầy thông giáo cho rằng việc tiếp cân với những  tội lỗi thì không thể chấp nhận thậm chí còn gây thêm tai tiếng xấu. Chúa Giêsu cho chúng ta biết là: Người khỏe mạnh không bao giờ cần thầy thuốc, nhưng những người đau yếu. bệnh tật thì mới cần thầy thuốc. Ta đã không đến để kêu gọi người công chính, nhưng để kêu gọi những người tội lỗi biết ăn năn.Chúng tôi đang ở đây nhắc nhở rằng Chúa Giêsu là người chữa lành của Thiên Chúa. Ông nuôi dưỡng đưa chúng ta trở lại cuộc sống. chỉ là thông qua anh ta rằng chúng ta kinh nghiệm chữa lành hoàn toàn của cơ thể và tâm trí. và quan trọng nhất, ông chữa lành chúng ta từ bên trong, giải thoát chúng ta khỏi tội lỗi chúng ta làm cho đau đớn. ông cho chúng ta thấy rằng tất cả mọi người xứng đáng với tình yêu và sự chữa lành của Thiên Chúa.
            Chúng ta thuộc về quang phổ của thứ yếu trong thời gian khi chúng ta bất lực, dễ bị tổn thương và hoàn toàn không biết gì về những gì để làm. Trong cuộc sống của chúng ta bị phá vỡ, chúng ta tiếp tục là thị trường hấp dẫn của tình yêu và sự chăm sóc. Tin Mừng cho chúng ta thấy rằng Chúa Giêsu tạo ra một bầu không khí của niềm tin, tình yêu vô điều kiện, từ bi. Ông cần có thời gian ra ngoài ăn uống với những người đang cần nhất. Trong chức vụ, tiệc chiêu đãi thức ăn của mình chơi một mệnh t lớn trong việc chữa lành các mối quan hệ. thích hợp nhất Thánh Thể của chúng ta một kỷ niệm hợp giữa Thiên Chúa và chúng ta. là thông qua các Bí tích Thánh Thể mà chúng ta đến với nhau như một kỷ niệm tình yêu và sự chữa lành của Thiên Chúa. Chia sẻ trong Mình và Máu canh tân tinh thần của chúng ta. Có phải chúng ta mở cửa cho tổng chữa lành của Thiên Chúa khi chúng ta tiếp cận anh trong Thánh Lễ? Có phải chúng ta đã sẵn sàng để chấp nhận những người khác cũng cần tình yêu chữa lành của Chúa Kitô?

REFLECTION
The Gospel speaks of unconditional love and acceptance by reaching out to those shunned by society. The Pharisees and the teachers of the law deemed it unacceptable and even scandalous to be in the company of those who were deemed unclean. "Jesus answered them, "It is not the healthy who need a doctor, but the sick. I have not come to call the righteous, but sinners to repentance." We are reminded here that Jesus is the divine healer. He nurtures and brings us back to life. It is only through him that we  experience complete healing of body and mind. And most importantly, he heals us from within, frees us from the sins that ail us. He shows us that everybody is worthy of God's love and healing.
We belong to the spectrum of the marginalized during times when we are helpless, vulnerable and totally clueless of what to do. In our broken lives, we continue to be in dire need of love and care. The Gospel shows us that Jesus creates an atmosphere of trust, unconditional love, compassion and kindness. He takes time out to eat and drink with the people who are most in need. In his ministry, banquets and food play a major par t in healing relationships. It is most fitting that our Eucharist is a commemoration of that union between God and us. It is through the Eucharist that we come together as one to celebrate God's love and healing. Sharing in his Body and Blood renews our spirits. Are we open to God's total healing when we approach him at Holy Mass? Are we ready to accept others who also need the healing love of Christ?

No comments:

Post a Comment