Wednesday, February 11, 2015

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Tư Tuần thứ 5 Thường Niên ( Lể Kính đức Mẹ Lộ Đức)



Thiên Chúa đã sáng tạo ra và nuôi dưỡng tất cả những thứ mà Ngài đã tạo ra. Thiên Chúa đã ban cho loài người chúng ta có trí óc thông minh sự tự do và đã giáo huấn cho chúng ta biết phân biệt những gì là tốt, những gì là  xấu và Ngài không bao giờ muốn chúng ta lựa chọn và làm những điều ác. Sự ác sẽ dẫn đến tử vong.
            Truyền thống của người Do Thái đã có sự phân biệt rõ ràng  giữa những thứ được gọi là  "sạch" và "ô uế" . Đó là một trong những bối cảnh về việc ăn uống của người Do thái mà chúng ta đã nghe Chúa Giêsu nói về những phiền toái trong những tập tục của người Do thái  mà chúng ta được nghe trong bài Tin Mừng hôm nay. Cái Nhìn của Chúa Giêsu trên sự ô uế và sức khỏe, tuy nhiên, Chúa đã không không tập trung sự ô uế vào thân xác con người, nhưng Ngào đã nhấn mạnh nơi phần linh hồn và những điều ô uế ngay trong tâm hôn của con người.  Linh đạo Kitô giáo dạy rằng trái tim con người bãi chiến trường, nơi mà thiên thần và ma quỷ đang chiến đấu để giành được chúng ta cho sự chiến thắng của họ. Chúng ta phải lựa chọn giữa Thiên Thần hay ác quỷ.
            Chúng ta đang bị ảnh hưởng trong mọi thời điểm , vì thế chúng ta cần phải tỉnh thức để đối đầu với những cạm bẫy và cám dỗ từ bên ngoài. Chúng ta có thể dễ nhạy cảm với niềm vui, hay khó chịu, tức giận, hay buồn bã rất nhanh chóng.      Thiên Chúa, tuy nhiên, không dừng lại ở mức độ cảm giác. Cũng không bao giờ có ác ý, hay giả vờ, giả danh là con cái của sự sáng,  để hành xử công việc ở cấp độ này. Vì vậy, điều quan trọng là chúng ta cần phải làm là đem những cảm giác và suy nghĩ của chúng ta đến một mức độ sâu hơn và xem t thật kỹ càng liệu những cảm giác hay  ý nghĩ đó sẽ đưa dẫn chúng ta đến tới với Thiên Chúa hay là đem cái tôi của chúng ta ra để phô trương.  Để rồi, trong lời cầu nguyện, chúng ta thưa chuyện với Chúa Giêsu về những kinh nghiệm của chúng ta hãy lắng nghe lời Ngài thầm lặng nói với chúng ta trong tâm hồn.
            Lạy Chúa Thánh Thần Thiên Chúa, Xin mở lòng chúng con và giúp chúng con biết chọn và sống trong  cuộc sống  tốt lành trong Ý Chúa hôm nay. Xin Mẹ Maria là mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội xin Mẹ cầu bầu cho chúng con trước toà Chúa.

REFLECTION 5th Sunday in Ordinary Time  (B) Our Lady of Lourdes
God creates and nourishes all creation. God has bestowed intelligence and freedom on humankind and ordered us to distinguish good from evil and not to choose evil.  Evil will lead to death. Jewish traditions make a distinction between ‘clean’ and ‘unclean’ food. It is in the context of food that we hear Jesus talk about defilement in today’s gospel reading. Jesus’ view on defilement and wellness, however, does not focus on the body, but on the heart. Christian spirituality teaches that the human heart is the battleground where the good and the evil spirits fight to win us over to their side. We must choose between them. 
            We are affected in every waking moment by things from the exterior. We may feel joy, anger, unease, sadness and so on almost instantly. God, however, does not dwell on the feeling level. Neither does the Evil One, disguised as a Child of Light, work at this level. So it is important that we take our feelings and thoughts to a deeper level and watch to see whether they lead us to God or to our ego. Then in prayer, we talk with Jesus about our experience  and listen to him.
Holy Spirit of God, open our hearts and help us choose life.

No comments:

Post a Comment