Thursday, October 17, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke : Luke 10:1-9 Thứ Sáu Lễ Kính Thánh Luca Thánh sử (Oct 18)



            Tin Mừng hôm nay nói đến việc Chúa Giêsu sai các môn đệ đi rao giảng Tin Mừng về nước Trời, thậtmột bài đọc thích hợp cho ngày lễ hôm nay, ngày lễ kính Thánh Luca, Thánh sử.
            Thánh Luca được đặc biệt nhắc đến trong sách Tông Đồ Công Vụ và được mô tả là người có những kinh nghiệm truyền giáo là vị tông đồ của các Tông Đồ đầu của Giáo Hội Công Giáo sơ sinh và là người có lòng rất nhiệt thành trong việc rao giảng và đem Tin Mừng của Chúa Giêsu đến tất cả các các quốc gia thuộc Đế Quốc La Mã. Thánh Luca được gọi làn đệ và là người cùng đồng hành với Thánh Phaolô, Người đã có công ghi lại tất cả dữ kiện kiện lịch sử và sự ra đời của Kitô giáo. Và sau cùng, Thánh Luca cũng đã chịu tử đạo trong xứ A-chaia ngay sau khi cái chết của Thánh Phaolô.
            Sau khi lãnh nhận bí tích Rửa tôi, mỗi người chúng ta cũng đã được mời gọi, mỗi người một cách khác nhau, để ra đi làm chứng cho Chúa Kitô mang những hoa quả gắt hái gôm vào lại làm một mối trong mối quan hệ tình yêu với Chúa Giêsu như là người môn đệ trung tín, hăng say trong việc đem Tin Mừng của Chúa đến với mọi người.
            Những lời dậy của Chúa Giêsu vẫn còn được áp dụng trong cuộc sống của chúng ta hôm nay?. Chúng ta sẵn sàng dạn dĩ để Theo Chúa Giêsu? Chúng ta sẵn sàng chuẩn bị con đường cho Chúa?
            Hôm nay, chúng ta tưởng niệm sự cống hiến của Thánh Luca cho công trình của Chúa Kitô, và lòng ước muốn của thánh nhân là để rao giảng Tin Mừng, chúng ta hãy cùng hát bài thánh vịnh mà thánh nhân cùng các bạn đã hát từ lâu: "Miệng lưỡi tôi sẽ hát lời  ngợi khen Chúa, và mọi người sẽ chúc tụng danh thánh Chúa  đến muôn đời. "
            Thiên Chúa đã ban cho chúng ta Lời của Ngài mà chúng ta có thể có được sự sống dồi dào trong Ngài.  Ngài sẽ làm việc và hoạt động cho vinh quang của Ngài qua mỗi người chúng ta. Thiên Chúa đã chia sẻ Lời hứa của Ngài với chúng ta Ngài đã y nhiệm (sai ) cho chúng ta là phải mạnh dạn, đơn thuần là đem Lời Ngài  đến cho những người khác. Chúng ta hãy sống và làm chứng nhân cho chân lý cũng như niềm vui đích thực của Tin Mừng Chúa Kitô bằng lời nói và hành động, việc làm của chúng ta để những người xung quanh tìm thấy Chúa Kitô nơi chúng ta.
            "Lạy Chúa Giêsu, xin cho những niềm vui và chân lý của Tin Mừng biến đổi cuộc sống của chúng con để chúng con có thể làm chứng và đem Chúa đến những người xung quanh chúng con. Xin cho chúng con có thể lây lan Chân Lý ánh sáng của Chúa đến bất cứ nơi nào chúng con đi. "

REFLECTION on Scripture: Luke 10:1-9 
            The Gospel today speaks of Jesus sending his disciples out on a mission. It is appropriate for this feast of St. Luke, because Luke, especially in the Acts of the Apostles, describes the early missionary and apostolic experiences of the infant Church and the zeal of her members in bringing the Good News of Jesus to all over the Roman Empire. Luke was called to travel as St. Paul's companion, recording the birth of Christianity and suffering martyrdom in Achaia shortly after Paul's death. We, too, are called, each in a different way, to go and bear fruit, to enter a relationship of love with Jesus, as faithful and active disciples.
            The words of Jesus still apply. Are we willing to be bold in following Jesus? Are we willing to prepare the way of the Lord?  Today, as we commemorate St. Luke's dedication to Christ and his desire to proclaim the Gospel, let us join in singing the psalm that he and his companions sang long ago: "My mouth will speak the praise of the Lord, and all flesh will bless his holy name forever and ever."
            God gives us his word that we may have abundant life in him. He wills to work through and in each of us for his glory. God shares his word with us and he commissions us to speak it boldly and simply to others.
            Do we witness the truth and joy of the gospel by word and example to those around us?
“Lord Jesus, may the joy and truth of the gospel transform my life that we may witness it to those around us. Grant that we may spread your truth and your light wherever we go.”


        

No comments:

Post a Comment