Wednesday, October 9, 2013

Suy Niệm các bài đọc Thứ Năm tuần 27 TN (Oct 10, 2013)



Bài đọc thứ nhất hôm nay nhắc nhở chúng ta không nên vội phán xét hay đến với một kết luận vội vã khi chúng ta gặp phải một tình huống. Chúng ta được nhắc nhở rằng miễn là chúng ta biết cố gắng hết sức để hành động một cách công bằng, công bằng với tất cả mọi người, đặt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa và phục vụ Thiên Chúa với hết khả năng của chúng ta, chúng ta có thể chắc chắn rằng Thiên Chúa sẽ hướng dẫn chúng ta cho chúng ta thấy được sự "phân biệt giữa người công chính và kẻ dữ, giữa những người phục vụ Thiên Chúa những người không."
               Bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu nhấn mạnh cho chúng ta cái sức mạnh của lời cầu nguyện. Và sự cần thiết trong việc cầu nguyện là phải biết kiên trì. Khi chúng ta cảm thấy rằng Thiên Chúa không nghe hoặc không chấp thuận những lời cầu nguyện của chúng ta, thì chúng ta phải nên nhớ rằng cách làm việc của Thiên Chúa không phải là cách của con người như chúng ta và có lẽ Thiên Chúa cũng đã có những kế hoạch khác cho chúng ta. Như Chúa Giêsu đã dạy các môn đệ cầu nguyện, Ngài cũng nhắc nhở chúng ta qua Tin Mừng hãy nhớ luôn sốt sáng đễ cầu nguyện. Bởi vì trong sự cầu nguyện mà chúng ta biết mở rộng lòng mình ra với Chúa. Trong sự cầu nguyện mà chúng ta xác định được sự tin tưởng của chúng ta trong Ngài. Và qua sự cầu nguyện mà chúng ta xác tín  trong sự chân thành và thẳng thắn của chúng ta với Thiên Chúa.
                     Lạy Chúa là Cha trên trời, Chúa là đấng hằng hay thương xót, nhân từ. Xin cho chúng con đừng bao giờ nghi ngờ tình yêu chân tình của Chúa, Xin cho chúng con không ngần ngại tìm đến với Chúa với niềm tự tin để chúng con có được những hồng ân, ân sủng mà Chúa ban phát hàng ngày cho chúng con. Đề chúng con cần phải biết sống như môn đệ tử của Chúa Kitô cũng là con yêu quý của Cha.

REFLECTION
Today's first reading reminds us not to judge nor jump into conclusions when we encounter a situation. We are reminded that as long as do our best to act justly, to be fair to everyone, to trust in the Lord and to serve God  with the best of our ability, we can be sure that the Lord will guide us and show us the "distinction between the
righteous and the wicked, and between those who serve God and those who do not."
            Today's Gospel strongly emphasizes the power of prayer and the need to be persistent in prayer. When we feel that God is not listening or answering our prayers, perhaps we must remember that God's way is not man's way and perhaps the Lord has other plans for us.  As the Lord taught his disciples to pray, he also reminds us through the Gospel to remember to pray. It is in prayer that we open ourselves to him. It is in prayer that we confirm our trust in him. It is in prayer that we confirm our sincerity and frankness with him.

No comments:

Post a Comment