Wednesday, October 30, 2013

Suy Niệm các bài đọc Thứ Tư, Tuần 30 Thường Niên (Luke 13:22-30 )



Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta một hình ảnh thật là hấp dẫn, hình ảnh của một cánh cửa hẹp! Đã bao nhiêu lần chúng ta đã đáp ứng cái cửa hẹp trong quá trình của một ngày, cho dù đó là những cánh cửa vào xe buýt, cánh cửa vào các tiệm bán đồ, cửa lớp học, hay cổng vào khu phố, nhà thương mà chúng ta phải xếp hàng với các quầy hàng, dãy ghế phải chen chúc với mọi người, thậm chí là chính cánh cửa ra vào căn nhà của chúng ta.
               Trong suốt cả cuộc đời, chúng ta đã phải đối mặt với vô số các cửa hẹp cho dù đó có thể các hình thức của kỳ thi đại học tuyển sinh, nộp đơn xin việc làm, hoặc nhập cảnh vào thành phố lớn, với một xã hội đặc biệt mà chúng tôi muốn gia nhập. lẽ con đường của chúng ta đi thường hay dẫn đưa chúng ta qua cửa hẹp bằng cách này hay cách khác, đôi khi đã làm chúng ta phản chán nãn và thất vọng, nhưng cũng có những lần cánh cửa hẹp này đã đưa dẫn chúng ta đến thành công và hạnh phúc. Thật vậy, nhiều khi chúng ta thay vì lựa chọn con đường cao tốc, rộng rãi thênh thang, nhưng tất cả chúng ta  đã tranh nhau để xếp hàng trước i cửa hẹp, với niềm hy vọng cuối cùng rồi chúng ta cũng sẽ được phép đi qua, để đạt được những mục tiêu mà chúng ta hằng mong muốn .
               Cuộc sống tinh thần của chúng ta cũng không ngoại lệ, cũng có một cửa hẹp, nhưng trong trường hợp này, chúng ta sẽ không thấy sự tranh dành chen lấn lẫn nhau nếu chúng ta cố gắng để nhập vào. Trong thực tế, chúng ta có thể cảm thấy một chút cô đơn khi đứng ngay ngưỡng cửa hẹp này. Nhìn qua cánh cửa hẹp đó, chúng ta có nhìn thấy những gì chúng ta có thể thấy được ở phía bên kia, tuy nhiên, chúng ta sẽ không thể nhìn thấy được nhiều, chỉ có những người được vào cánh cửa hẹp đó mới có thể khám phá ra được những phần thưởng dành cho họ ở phía bên kia. Bình thường, thì hầu hết các cửa hẹp, đều có một kho báu vô cùng quý giá  mà chỉ có những người đủ kiên nhẫn và dũng cảm mới vượt qua được cái ngưỡng cữa hẹp này và tìm thấy kho báu đó một cách thành công.
  Lạy Chúa, xin cho chúng con có kiên nhẫn và can đảm để theo Chúa qua cánh cửa hẹp để vào nước Chúa.

Wed 30th Oct 2013 -30th Week in Ordinary Time (Rom. 8:26-30; Lk. 13:22-30)
Our Gospel today provides us with an intriguing image;  the image of a narrow gate! How many narrow gates do we meet in the course of a single day, whether they be the doors into buses, the entrances to street markets, lined with stalls and crammed with people, or perhaps even the doorways into our own apartments. Over the course of a lifetime we have faced countless narrow gates whether they are in the form of the college entrance examinations, employment applications, or entry into particular social circles that we wish to enter. It seems our road often leads us through narrow gates of one kind or another, sometimes causing us frustration, but other times leading us to success and happiness. Indeed, it seems that rather than choosing the broad highways, we are all competing to line up in front of narrow gates, hoping that eventually we will be allowed to pass through to reach our desired goals.
The spiritual life is no exception — it too has a narrow gate, but in this case, you won’t find much competition if you try to enter. In fact, you might even feel a bit lonely as you stand at the threshold, peering through the gate to see what might be on the other side. You won't however, be able to see very much; only those who enter will discover the reward to be found on the other side. As is the case with most narrow gates, there's a treasure to be found by those who have the patience and fortitude to succeed in crossing the threshold.
Lord, give me the courage to enter by the narrow gate.

No comments:

Post a Comment