Wednesday, October 30, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 13:1-9 Thứ Bẩy Tuần 29th Thường Niên




Tại một số thời điểm trong cuộc sống của chúng ta, nhiều người trong chúng ta đều giống như như cây vả trong bài tin mừng hôm nay. Chúng ta đã có những nguy cơ bị chối bỏ và bi coi như là người vô dụng. Nhưng với lòng thương xót của Thiên Chúa, Ngài đã rũ lòng xót thương chúng ta. Và chúng ta đã có được một cơ hội khác làm lại cuộc dời. Tin Mừng hôm nay, do đó, các tiếng gọi phát ra từ những tấm lòng biết ơn sâu xa của chúng ta  đối với Thiên Chúa để, Ngài có thể ban cho chúng ta thêm một cơ hội thứ hai nữa. Nhưng cũng đòi hỏi một quyết tâm vũng chắc nơi chúng ta để chúng ta biết tận dụng tối đa những cơ hội kế iếp mà thiên Chúa ban cho chúng ta.
            Chúng ta sẽ hành động như thế nào ? Có thể sẽ được hành động cùng với sự lười biếng tinh thần giống nhau ? Thiên Chúa sẽ giúp chúng ta, nhưng Ngài sẽ không ép buộc chúng ta vào thiên đàng.
Chúng ta cần phải thay đổi cách sống của chúng ta. Chúng ta cần phải chấp nhận sự hỗ trợ yêu thương của Thiên Chúa. Chúng ta cần phải sản xuất ra được những hoa trái của việc lành, trong sự ăn năn hối cải, khiêm tốn và yêu thương. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu thay đổi cuộc sống của chúng ta cho tốt lành hơn. Đừng để chúng ta phải làm Chúa Giêsu phải thất vọng, Đấng tự cho phép mình được cắt giảm để ung cấp cho chúng ta một cơ hội thứ hai để cứu chuộc chúng ta.

REFLECTION Sat 26th Oct 2013 -29th Ordinary Time (Rom. 8:1-11

At some point in our lives, many of us were like the fig tree. We, too, were in danger of being rejected as useless. But in his mercy, God took pity on us. We were given another chance. Today's Gospel, therefore, calls forth from us deep gratitude to God for the second chance he has given us. It also calls for a deep determination on our part to make the most of our second chance. 
               How shall we act? Shall it be with the same spiritual laziness? God will help us but he will not force us into heaven. We need to change our ways. We need to accept the loving help of God. We need to produce the fruit of good deeds in repentance, humility and love. It is never too late to begin to change our lives for the better. Let us not disappoint Jesus who allowed himself to be cut down to give us a second chance to redeem ourselves.

No comments:

Post a Comment