Thursday, October 24, 2013

Suy Niệm các bài đọc Thứ Tư Tuần 29th Thường Niên



Trong bài đọc thứ Nhất, Thư gời cho dân thành Roma, thánh Phaolô đã nói rất rõ ràng: Với cơ thể con người mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, chúng ta thể có một cuộc sống trong ân sủng với Thiên Chúa, hay chúng ta có một cuộc sống chống nghịch với Thiên Chúa. Lời khuyên lơn của thánh Phaolô hôm nay rất đơn giản, nhưng rõ ràng của ông là: không bao giờ để cho sự đam mê của chúng ta có đượcthế thượng phong. Sau hết, vì chúng ta sống trong lề luật của ân sủng, chúng ta có sức mạnh tinh thần của Chúa Kitô làm việc trong chúng ta. Vì thế, chúng ta không phải chiến đấu chống lại những chước cám dỗ và tội lỗi một mình.
            Thường thì chúng ta hay rơi vào cạm bẫy tội lỗi khi chúng ta cảm thấy buồn chán, nản lòng, hoặc vỡ mộng, cô đơn. Qua bài dụ ngôn trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta thấy  Người được ông chủ giao cho trọng trách trong việc quản lý nhân viên và gia tài của ông chủ đã lợi dụng sự chậm trễ và sự vắng mặt của chủ nhà để sống một cuộc sống phóng đãng, lạm dụng và hành hạ những người giúp việc khác. Chúng ta cũng được Chúa Giêesu ví như là người quản gia được chủ nhà giao phó trong coi việc nhà trong câu chuyện dụ ngôn, chúng ta không thể nào đoán được hay biết trước khi nào chủ nhà của chúng ta là Chúa Giêsu sẽ trở lại mặt đối mặt với chúng ta. Có thể vài chục năm nữa, nhưng cũng có thể là ngày hôm nay. Cuộc sống của chúng ta có thể kết thúc bất ngờ không có cảnh báo. Nếu chúng ta đã lãng phí thời gian và không sống và phát triển đời sống tâm linh củă chúng ta, thì chúng ta đã lãng phí cả cuộc sống của chúng ta.
            Sống một đời sống ân sủng có nghĩa là chúng ta phải biết ơn về những hồng ân, những món quà ân sủng chúa đã ban cho  mỗi ngày và những cơ hội để chúng ta biết yêu thương và phục vụ. Chúng ta không để lãng phí thời gian và những cơ hội đã đến với chúng ta, nhưng chúng ta phải biết sống trong sự quý báu của mỗi thời điểm. Chúng ta tìm hiểu về chính ta ta để xem chúng ta là loại người nào trong đời sống tâm linh của chúng ta bằng cách là chúng ta đã sử dụng những hồng ân Chúa ban cho trong cuộc sống  của chúng ta mỗi ngày như thế nào. Có lẽ chúng ta có thể tự hỏi nơi mình:           Chúng ta sẽ sống trong ngày hôm nay như thế nào, nếu chúng ta biết được rằng Chúa Giêsu sẽ đến gõ cữa và rước chúng ta ra đi hôm nay.  Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết sử dụng tốt các cơ hội mà Chúa đã đem đến cho chúng con mỗi ngày trong cuộc sống của chúng con.

Wed 23rd Oct 2013 29th Sunday in Ordinary Time - St John of Capistrano, priest (Rom. 6:12-18; )
Who is in charge of our bodies — God or sin? Paul is very clear: it is with our bodies that we either live a graced life or one that resists God. His simple but clear advice is never to let our passions get the upper hand. After all, since we are under the law of grace we have the power of Christ’s spirit working in us so we do not have to fight the battle alone.
            Often people slide into sin when they get bored, discouraged, or disillusioned. In the parable, the one placed in charge by the master uses the delay in the master's return to lead a dissolute life and abuse others. As in the story, we have no idea when we will see the master — Jesus — face to face. It could be many years from now, but it could also be this very day. Lives can end suddenly and without warning. If we have wasted the time and not grown in the spirit, then we have wasted our life.
            Living a life of grace means that we are grateful for the gift of each day and the opportunities it brings to love and to serve. We do not waste time or opportunities, but live in the preciousness of each moment. We find out what sort of person we are spiritually by how we use God’s gift of life each day. Perhaps we can ask ourselves how we would live this day if we knew that it was the day in which we would meet Jesus.
Lord, help me to use well the opportunities each day brings.

No comments:

Post a Comment