Wednesday, October 9, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Lễ Kính Thiên Thần Bản Mệnh Thứ Tư Tuần 26 TN : Matthew 18:1-5, 10



Trong thời Chúa Giêsu, trẻ con gần chẳng được đáng kể trong gia cấp xã hội thời bấy giờ, Không giống như ở các nước Âu Mỷ, trẻ con được coi trọng tứ Nhì sau phụ nữ còn trên cả đàn ông nữa. Con nít thời Chúa Giêsu không đưọc luật pháp bảo vệ vì chúng chẳng có quyên gì cả, Hôm nay Chúa Giêsu đã cho chúng ta thấy rằng, dù nhỏ nho, không có địa vị hay quyền hành, nhưng Thiên Chúa vẫn luôn để mắt tới các trẻ em, và muốn rằng chúng ta cũng phải nên giống như trẻ em những người bị mất quyền công dân, những thấp kém, hay những người có cuộc sống nội tâm thật đơn sơ, ngây dại, có sao nó vậy, không có đầu óc thủ đoạn,
            Hôm nay Chúa Giêsu cho chúng ta biết được rằng Thiên Chúa là Cha nhân từ, Ngài luôn đoái hoài và để mắt đến sự chăm sóc chúng ta là con cái của Ngài như những đứa trẻ ngây thơ và yếu đuối. Vì thế chính Thiên Chúa đã sai Thiên Thần bản mệnh đến để săn sóc, ăn ủi và nâng những con người yếu đuối của chúng ta:" bởi chưng Người truyền cho thiên sứ  giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường,"( TV 91:11)
            Thiên thần là người từ trên trời được Thiên Chúa sai đến để bảo vệ chúng ta về thể chất và tinh thần. Trong Kinh Thánh, thiên thần đôi khi đã hành động cho Thiên Chúa và thậm chí còn đối thoại với Thiên Chúa như là những sứ giả của Thiên Chúa để khuyến khích chúng ta kiên trì trong cuộc sống, cho những suy nghĩ và hành động. Như một dấu hiệu của sự chăm sóc tuyệt vời của Thiên Chúa đối với mỗi con người chúng ta, Thiên Chúa đã chỉ định một thiên thần hộ mệnh cho mỗi người chúng ta. đề hướng dẫn và giúp chúng tiến tới cuộc sống nên thánh. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có quyền tự do riêng của mỗi người. Thiên thần không thể buộc chúng ta phải lựa chọn tất cả những cái tốt mà tránh bỏ những cái xâu xa. Tuy nhiên, chúng ta có thể, xin Chúa Kitô giúp chúng ta biết cởi mở với sự hiện diện và hướng dẫn của Thánh Thần trong cuộc sống của chúng ta. Thiên thần món quà của Thiên Chúa đã ban không cho mỗi chúng ta mỗi người  một cách riêng. Khi chúng ta tuân theo sự giảng dạy của Chúa Kitô, chúng ta sẽ khám phá ra được mục đích của chúng ta trong cuộc sống này một cách đầy đủ hơn đó là Chúng ta đến gần Thiên Chúa.
            Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Chúa vì đã ban cho chúng con mỗi người một vị một thiên thần đặc biệt để chăm sóc và hướng dẫn chúng con. Xin thiên thần này giữ gìn chúng con luôn biết đến gần với Chúa giúp chúng con sống theo mục đích mà Chúa đã định sẵn cho mỗi người chúng con.


Wed 2nd Oct 2013 26th Week Ordinary Time The Holy Guardian Angels
            In Jesus’ time, children were near the bottom of the social hierarchy. They did not have many laws or rights to protect them. Today Jesus expresses that God will look out and care for children in their weakness.
One way that God sends his care — for children and for all who are vulnerable — is through guardian angels. “For he will command his angels concerning you, to guard you in all your ways…” (Ps. 91:11).
Guardian angels are heavenly beings sent by God to protect us physically and spiritually. In Scripture, angels sometimes act for God and even speak for God. They are messengers who encourage us to persevere in life-giving thoughts and actions. As a sign of God's great care for each human person, God has assigned a guardian angel to each one of us.
            Yet, we still have freedom. Angels cannot force us to choose good. We can, however, ask Christ to help us to be open to their presence and guidance in our lives. Guardian angels are God’s free gift to us. When we obey one sent by God, we discover more fully our purpose in this life…we draw closer to God.
Lord, thank you for assigning an angel especially for my care. May this angel keep me close to you and help me to live out your purpose for me.


No comments:

Post a Comment