Wednesday, October 9, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 10:13-16 Thứ Sáu Tuần 26 TN



Trong Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu tố cáo người dân Chorazin Bethsaida đã có thái độ cứng lòng tin và có tâm hồn chai đá vì sự thờ ơ của họ đối với Tin Mừng. Tin Mừng đã được Chúa đem đến cho họ với những Phép lạ Chúa thường làm trước sự hiện và trên đường phố của họ đó trong những lần Ngài qua lại qua đó, thế nhưng, họ vẫn còn chưa tin vào Chúa và đón nhận Tin Mừng cưú rỗi của Đức Kitô..
                Tin Mừng được đem đến với chúng ta thực sự là một phước lành của Thiên Chúa. Vì đó chính là một đặc ân,. Tin Mừng Lời Thiên Chúa nói với chúng ta. Trong khi có hàng trăm triệu người đã chấp nhận sứ điệp Tin Mừng, cũng có khá nhiều người trong chung ta cũng giống như những người xứ Capernaum, đã từ chối lời mời gọi của Chúa Kitô.  Có những người khác đã nghe lời Chúa Kitô rao giảng cho họ, nhưng họ chỉ nghe mà đã không suy nghĩ sâu sắc về Tin Mừng, họ không quan tâm về lời Chúa. Họ chỉ sợ tội không hề quan tâm suy nghĩ về ơn cứu độ.
                Là Kitô hữu, chúng ta đã may mắn nhận được Tin Mừng. Chúng ta thực sự cố gắng học hỏi tất cả những gì chúng ta có thể về những lời giảng dạy của Chúa Kitô.? Để nghe được lời Thiên Chúa là một trách nhiệm lớn. Một người chúng ta sẽ được đánh giá theo những gì mà chúng ta đã học được. Khi một người chúng ta nhận được Thiên Chúa ban cho sự Khôn Ngoan, Tin Mừng cứu rỗi sẽ trở thành một món quà vô giá, một vinh quang tuyệt vời cho người đó. Nhưng mỗi Lời của Thiên Chúa mà chúng ta đã nhận được sẽ cùng mang theo một trách nhiệm. Là Kitô hữu chúng ta cần phải làm chứng cho Lời Chúa mà chúng ta đã nhận được.

REFLECTION
In today's Gospel Jesus accuses the people of Chorazin and Bethsaida for their hardness of heart, for their indifference to the Gospel. The Good News had reached them but they did not respond. Great wonders had been done among them but they were not convinced. To have the Good News presented to us is indeed a blessing from God. It is a privilege. The Good News is the word of God addressed to us.
            While there are millions of people who have accepted the Gospel message, there are also quite a lot of people who, like the people of Capernaum, have rejected it. Others have heard Christ's message but failed to think deeply on it; they are indifferent about it. They just don't want to think about sin and so they have no interest in thinking about redemption.  As Christians, we have been blessed with the Good News. Do we really try to learn all we can about it? To have heard God's word is a great responsibility. A person will be judged according to what he has learned. When a person receives God's word of wisdom - the Good News of Salvation, it becomes for that person a gift, a great glory. But each word of God that has been received carries with it a responsibility. As Christians we need to give witness to his word.

No comments:

Post a Comment