Thursday, October 24, 2013

Suy Niệm các bài đọc Thứ Ba Tuần 29th Thường Niên



Rom. 5:12,15,17-19,20-21;  Lk. 12:35-38
Bài đọc thứ nhất hôm nay thánh Phaolô cho chúng ta thấy sự so sách giữa ông Adong Chúa Giêsu. Sự bất tuân và tội lỗi của Adong đã có ảnh hưởng đến tất cả nhân loại con người, kể cả chính  bản thân chúng ta. Chúng ta cảm thấy những hậu quả của tội nguyên tổ như là mt sự đau khổ tột cùng, sự xấu hổ, sự cô đơn, sự nhầm lẫn cũng như khoảng cách xa biệt trong mối quan hệ với người khác và với Thiên Chúa. Nói cách khác, hậu quả của tội lỗi là sự chết dưới mọi hình thức.
            Tuy nhiên, sự vâng phục của Chúa Giêsu tình yêu dâng hiến chính bản thân Ngài đã ngăn chặn tội lỗi và phán quyết cuối cùng trong ngày Phán xét.  Mặc dù thế giới này có thể bị sa lầy trong tội lỗi và cái chết, nhưng Chúa Giêsu cũng đã làm cho thế giới này được rất nhiều người được sống  trong ân sủng.  Mỗi người chúng ta đều được mời để đón nhận lấy những ân sủng cứu rỗi này. Chúng ta được mời để chú tâm và hợp tác với lời rao dạy của Chúa Kitô trong cuộc sống của chúng ta. Chúa Giêsu sẽ trở lại lần thứ hai trong bất cứ lúc nào Ngài sẽ đến gõ cửa.và để đón chúng ta. Bây giờ thời điểm thuận tiện và tốt nhất để chúng ta dừng chân, bước ra khỏi bất cứ điều gì mà đang ràng buộc và buộc kéo chúng tai ra khỏi Thiên Chúa. Bây giờ là thời điểm để chúng ta thưa  "vâng " với những gì có thể mang lại cho chúng ta một cảm giác bình an trong Chúa, với những gì đem lại cho chúng ta những ý nghĩa thực sự hữu hiện lâu dài trong cuộc sống. Tiếng “vâng” này là những gì sẽ dẫn chúng ta dẫn đến sự sống đời đời Chúa Giêsu đã giành cho chúng ta.
            Lạy Chúa, chúng con cảm đội ơn Chúa vì những sự hy sinh của Chúa đã làm với tất cả tình yêu thương chúng con. Xin ban cho chúng con lòng can đảm để chúng con biết cách sống ngày nay để  dẫn đưa chúng con đến với sự sống mãi mãi với Ngài.

Tue 22nd Oct 2013 - 29th Sunday in Ordinary Time
Rom. 5:12,15,17-19,20-21;  Lk. 12:35-38
            Today Paul draws a comparison between Adam and Jesus. The disobedience and sin of Adam has had an effect on all people, including ourselves. We feel the consequences of original sin as pain, suffering, shame, loneliness, confusion as well as distance in relationship with others and with God. In other words, the consequence of sin is death in all its forms.
            Yet Jesus’ obedience and loving offering of self, have prevented sin from having the final word. Though this world may be mired in sin and death, Jesus has caused this world to also abound in grace.
            We are invited to embrace this grace. We are invited to be attentive and cooperate with Christ’s voice in our lives. Jesus may return at any time and knock at the door.
            Now is the best time to put down or step away from anything that I know draws me away from God. Now is the time to say ‘yes’ to what gives me a sense of peace in God, to what provides real meaning and lasting fulfillment in life. This ‘yes’ is what leads to the eternal life Jesus has won for us.
            Lord, thank you for your sacrifice made in love. Grant me courage to live in a way today that leads to life with You forever.

No comments:

Post a Comment