Thursday, October 10, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 11:5-13 Thứ Sáu Tuần 27 TN



 Trong bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu  trừ được con quỷ câm,  đám đông rất kinh ngạc . Tuy nhiên, một số người còn tỏ ra hồ nghi, ngờ vực và yêu cầu Chúa Giêsu làm nhiều thêm những dấu lạ khác ngoạn mục hơn . Và cũng có những người khác dám nói rằng Chúa đã dùng quyền lực của quỷ vương để trừ quỷ trên người bị quỷ ám. Điều này cho thấy rõ là con người chỉ tin những gì mà họ muốn tin mà thôi.  Những người có tâm hồn cởi mở và rộng lượng mới có thể cảm nhận được Chân Lý. Trong khi những người có thành kiến ​​hay bất tịnh có một lối suy nghĩ  khác biệt.

            Khi Thiên Chúa biểu lộ sự hiện diện của Ngài trong đời sống của chúng ta , chúng ta có một quyết định để thực hiện,  để biến đổi tâm hồn chúng ta đối với Ngài hay không ?.  Một số người đã thấy Thiên Chúa làm phép lạ, cả về thể chất và tinh thần , vậy mà họ vẫn từ chối niềm tin vào Thiên Chúa  vàkhông chịu thay đổi cách sống của họ .  Những phép lạ được coi như  là phương tiện đễ giúp chúng ta tin vào Thiên Chúa và giúp củng cố đức tin của chúng ta , tuy nhiên, một số người rất cứng lòng và vẫn chưa chịu tin . Chúng ta không thể duy trì trung lập trước một biểu hiện rõ ràng về quyền năng Thiên Chúa như thế được. Như Chúa Giêsu đã nói trong Tin Mừng, "Ai không theo ta thì là kẻ chống lại ta" . Nếu chúng ta theo Chúa Giêsu, chúng ta sẽ nhận ra những công trình cứu chuộc của Ngài  bởi vì công trình của Chúa thường mang lại thành quả của tình yêu ,  của an bình, và sự chữa lành.  

            Chúng ta tuân theo và làm theo ý của Chúa Kitô vì chúng ta thừa nhận rằng chính Ngài đã được Thiên Chúa sai đến cứu con người chúng ta khỏi tội lỗi. Nhưng nếu chúng ta không muốn biến đổi theo Thiên Chúa, không tin và chấp nhận sự hiện của Ngài. thì sẽ không có một phép lạ nào có thể thuyết phục chúng ta bởi vì mắt của chúng ta đã bị băng đóng kín như người mù và trái tim của chúng ta cũng đã bị trơ cứng  như đá rồi.

    Xin Chúa cho chúng con không thể được tính trong số những người không cứng lòng không có đức tin, nhưng đúng hơn là xin cho chúng con được đúng chung hàng với những người có niềm tin vào Chúa Giêsu.

REFLECTION
            In the Gospel, when Jesus drives out the mute demon, the crowds are amazed. Yet some are skeptical and demand a more spectacular sign. Still others say that Jesus' power to heal is of demonic origin. This shows that people believe what they want to believe. Those with open minds can perceive the truth while those with biased or impure thoughts see something else.

            When God manifests His presence in our lives, we have a decision to make – to convert to Him or not. Some people see God doing miracles, both physical and spiritual, and still refuse to believe and change their ways. Miracles are supposed to help us believe in God and to strengthen our faith. Yet some people are so stubborn and continue to disbelieve. We cannot remain neutral in front of a clear manifestation of God's power.
            Jesus said in the Gospel, "He who is not with me is against me." If we are with Jesus, we will recognize his works because they usually bring fruits of love, peace, and healing. We will obey and follow him because we acknowledge that he was sent by God to save men from their sins. But if we do not want to convert to God, no miracle can convince us because our eyes are closed and our hearts are hardened.
            May we not be counted among the unbelievers but rather with those who have faith in Jesus.

1 comment:

  1. Suy Niệm Tin Mừng Thứ Sáu ngày 12 tháng 10 năm 2013 Chủ Nhật 27 Thường Niên ( C
    Qua bài tin mừng hôm nay, chúng ta thấy có những bí ẩn đang ẩn sâu trong bài Tin Mừng hôm nay. Những bí ẩn này không phải là mầu nhiệm Chúa Giêsu hay những phép lạ trừ quỷ thần kỳ của Ngài. Nhưng những bí ẩn nằm trong tâm hồn những người Biệt Phái, những người thông luật. Người Pharisêu là những người thông luật đạo Do Thái, họ là những người có niềm tin tôn giáo rất sâu đậm, Họ giữ Đạo và Luật Đạo một cách nghiêm khắc. Những bí ẩn đó là: những người Pharisêu (Biệt Phái ) thông hiều, đạo đức thật sâu sắc tôn mà làm sao không có thể chứng kiến và hiều được các công trình cứu độ của Chúa Giêsu và cò có thể xem đó như là một công việc của ma quỷ ? Câu chuyện trong bài Tin Mừng được chọn hôm nay là một người bị quỷ câm ám hại, Và quỷ câm đã làm ông ta bị cột lưỡi và không thể nói được. Và hôm nay Chúa Giêsu đã trục xuất con quỷ câm ra khỏi con người đớ, và người câm đã nói được và ca tụng Chúa. Những người Biệt Phái đã nhìn thấy Chúa làm phép lạ kỳ diệu này, nhưng họ vẫn mù quáng trong đức tin và không thế nào có thể họ nhận ra một thực tế đang diễn ra trước mắt của họ. Sự Thật đã bị che khuất bởi lòng tin không có của họ, nên họ đã không nhận ra được quyền năng của Thiên Chúa..

    Cái Mù loà tinh thần là một căn bệnh tự gây ra. Nó được phát triển bởi vì chúng ta cố tình bóp méo sự thật tâm linh. Chúng ta không muốn nhận ra thực tại thiêng liêng vì đó là thực tại Có lẽ thực tại Thiêng Liêng này là một gánh qua nặng nề đối với chúng ta, có lẽ chúng ta xem đó như là đòi hỏi qua quá đáng. Và như vậy chúng ta đã thay đổi cái nhìn của chúng ta từ thực tế tinh thần đến sự thoải mái, dễ dàng, những niềm vui, sức mạnh hoặc bất cứ điều gì khác đó mà chúng ta muốn và chúng ta sẽ mất hết nếu chúng ta thừa nhận sự tồn tại thực tế tâm linh.

    ReplyDelete