Wednesday, October 9, 2013

Suy NIệm Tin Mừng Chúa Nhật Tuần 26 Thường NIên ( Luke 16:19-31 )



Không phải việc của Thiên Chúa làm cho chúng ta giàu có, thịnh vượng, hoặc thành công. trong bài đọc một, A-mốt đã có những lời khắc nghiệt đối với những người giàu có trong vùng nkhông phải vì cái họ giàu có, nhưng sự thờ ơ của họ đối với những hoàn cảnh khó khăn của người nghèo đói. Sự đối nghịch của tình yêu không phải là sự hận thù nhưng sự thờ ơ, lãnh đạm với những người nghèo đói của những người chĩ biết hài lòng về sự thịnh vượng và íck kỷ của riêng mình
            Trong bài Tin Mừng hôm nay, Người đàn ông giàu có trong câu chuyện mô tả cuộc sống giàu có thoải mái của ông ta, Vì mãi mê với của cải vật chất, sự ích kỷ của riêng mình mà ông ta quên người khác khác đang đói khổ sống lây lất đói khát trước nhà ông. Nhưng cuộc đời thật sự thay đổi ở cuộc sống đời sau, chính người đàn ông giàu có đó cầu xin tổ phụ Abraham cho Lazarô người ăn mày trước cửa nhà ông lúc trước nhỏ chút nước cho ông được thắm môi trong cơn khát trong lửa đời đời nhưng đã quá muộn! Ông ta đã không còn cơ hội để có thể cảnh báo anh em của mình,
            Mỗi chúng ta được sống trong giáo lý thương yêu của Thiên Chúa, chúng ta truyền thống giáo lý do cha ông dạy dỗ cho chúng ta chúng ta biết những gì Thiên Chúa muốn và đòi hỏi nơi chúng ta. Sự giàu có của cải vật chất Chúa ban cho trong việc làm ăn lương thiện mà chúng ta kiếm được là tốt, nhưng chúng ta cũng phải có bổn phận để chia sẻ những gì chúa ban cho chúng ta với người kém may mắn khác hơn hơn là tích trữ cho mối mọt phần linh hồn sau này. Chúng ta hãy dùng nguồn tài nguyên Chúa ban cho chúng ta để đem nguồn an ủi đến cho những người khác, chúng ta hãy luôn luôn chú ý đến nhu cầu của những người xung quanh chúng ta nữa.



 Sunday (September 29): "Lazarus died and was carried to Abraham's bosom"
Scripture:  Luke 16:19-31
It is not God’s job to make us rich, prosperous, or successful. Amos had harsh words for the wealthy in the land - not because they were wealthy, but because of their indifference to the terrible plight of the poor and the nation. The opposite of love is not hatred but indifference, and when people feel contented and prosperous indifference is a very real danger.
            The warning of Amos was clear: don’t cling to it, it can and will be taken away. Paul also warned against those who used their faith for power or gain. The only thing that counts in the eyes of Jesus is righteousness, godliness, faith, love, and endurance. These are the only things that we can take with us.
            The rich man in the story was so wrapped up in his wealth and comfortable life that he wasn't even aware that Lazarus was alive — true indifference! Even in torment he attempts to throw his authority around by ordering Lazarus to bring him water but it was too late! He can't even warn his brothers — after all, they have their religious tradition and they know what God asks of them. Wealth and abundance are good — but they are meant to be shared rather than hoarded. Let our resources be a source of comfort for others, and let us always take notice of the needs of those around us.


No comments:

Post a Comment