Friday, October 11, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 11:27-28 Thứ Bẩy ngày 12 tháng 10 năm 2013 Chủ Nhật 27 Thường Niên



Trong bài Tin Mừng ngắn gọn hôm nay phản ánh sự cần thiết trong việc lắng nghe và thực hành Lời Chúa của các môn đệ. Những lời khen ngợi Chúa Giêsu của những người phụ nữ trong đám đông lúc Ngài đang giảng dạy trong hội đường nhưng trong thực tế, điều này liên quan đến Đúc Mẹ Maria . Điều chắc chắn không phải vì Maria là mẹ của Chúa Giêsu trong bản thể con Người, nhưng Mẹ Maria là một người biết lắng nghe Lời Chúa một cách chân thật và cũng là người đã dám sống và thực hành Lời Chúa .

            Mẹ Maria đã hiến dâng cả cuộc đời mình để lắng nghe Lời Thiên Chúa bằng chính trái tim và linh hồn của mình và đã biết hành động theo Ý của Thiên Chúa một cách hết lòng . Tương tự như vậy , tất cả các môn đệ của Chúa Giêsu cũng phải được hài hòa với Lời Chúa và đem Lời Chúa ra thực hành trong cuộc sống của họ. Bằng cách lắng nghe Lời Chúa, chúng ta sẽ có thể nhận ra ý của Thiên Chúa muốn nơi chúng ta .

            Bài đọc thứ nhất cũng cho chúng ta biết rằng, Chúng ta phải công nhận sức mạnh và quyền năng của Thiên Chúa, và cách mà Thiên Chúa đã thực hiện một cách hoàn thành và công lý như những lời mà Thiên Chúa đã hứa. Điều này đem lại cho chúng ta sự đảm bảo mỗi khi chúng ta làm những gì là đúng theo Ý muốn của Ngài. Sự hướng dẫn và ánh sáng của Ngài sẽ dẫn đưa chúng ta sống hạnh phúc trong đường lối của Ngài.

            Mục tiêu của chúng ta trong cuộc sống và lý do chính mà chúng ta đã tạo ra là để hiệp thông với Thiên Chúa. Chúng ta đã được tạo dựng cho Thiên Chúa và tâm hồn của chúng ta không ngừng nghỉ cho đến khi chúng ta được nghỉ ngơi trong Thiên Chúa. Là con cái của Thiên Chúa, Thiên Chúa biến đổi tất cả các mối quan hệ của chúng ta với Ngài và đòi hỏi một trật tự mới của sự trung thành với Thiên Chúa và vương quốc của Ngài

            " Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết làm cho Lời Chúa trở nên sống động trong cuộc sống của chúng con. "

REFLECTION  Sat 12th Oct 2013  27th Sunday in Ordinary Time (C)
            Today’s short gospel reading reflects the essentials of discipleship in listening to and doing God’s Word.  The praise for Jesus by the women in the crowd is occasioned by his teaching. This in fact refers to Mary. It is not just because of her physical motherhood of Jesus, but she was a true listener and doer of God’s word.
            She devoted her life to listening with her heart and soul to God’s word and acted on it whole-heartedly.  Similarly, all followers of Jesus must be attuned to the Word of God and put it into practice. By listening to the Word of God, we will be able to discern God's will for us.
            This is what the first reading tells us. We are to recognizing the strength and power of Yahweh, and how His promises were fulfilled and justice done. This gives us the assurance that when we do what is right, His guidance and light will lead us in His ways.
            Our goal in life, the very reason we were created in the first place, is for union with God. We were made for God and our hearts are restless until they rest in him. Our adoption as sons and daughters of God transforms all our relationships and requires a new order of loyalty to God and his kingdom. Do you hunger for God and for his word?   “Lord, help us make your Word become alive in our lives.”

No comments:

Post a Comment