Wednesday, October 9, 2013

Suy Niệm Bài đọc Thứ Hai Tuần 26 Thường Niên.



Trong bài đọc thứ Nhất và trong các câu thánh vịnh đáp ca hôm nay chúng ta thấy có một hình ảnh đáng yêu của Thiên Chúa là tập hợp toàn dân của Ngài từ tất cả các nơi mà họ đã bị phân tán được trở về. Như Tiên tri Dacaria nói với chúng ta rằng Thiên Chúa sẽ một lần nữa trở về và ở giữa chúng ta trong thành Jerusalem nơi mà trẻ em và người lớn được xum hợp với nhau trong một nhà và những tiếng đùa reo của trẻ em một lần nữa sẽ được vang dậy vui đùa trên đường phố. Jerusalem một lần nữa sẽ được gọi là thành thánh của Thiên Chúa và Thiên Chúa một lần nữa sẽ đổi mới bản giao ước giữa Ngài với dân riêng của Ngài "Họ sẽ là dân riêng của ta và ta sẽ là Thiên Chúa của họ." (Dacaria 8:8)
            Bài Đọc này giúp cho chúng ta thấy được sự an ủi. Vì nhiều người cúng ta trên thế giới ngày nay đã phải sống xa hương , cầu thực, nhiều gia đình ly tán rải rác, khắp nơi để kiếm sống. với những căng thẳng và mệt mỏi, vì những yêu cầu đòi hỏi cho cuộc sống hiện tại. Bởi vì khi chúng ta đã xa nhà, xa gia đình, xa quê hương làm cho chúng ta càng cảm thấy xa cách gia đình hơn nữa và thậm chí còn phải xa cách cả chính chúng ta nữa, vì cuộc sống đã làm chúng ta quên cả chính mình. Nhưng Thiên Chúa luôn luôn mời gọi chúng ta trở lại với Ngài để tập trung chúng ta ở giữa chính Ngài. Qua phép rửa của chúng ta, Thiên Chúa đã dựng nên ngội nhà của Ngài ở trong chúng ta và Ngài ngự trong chúng ta. Chúng ta là những người đã quên đi mất điều này và chỉ mong tìm kiếm hạnh phúc của chúng ta ở những nơi khác. Nhưng khi chúng ta đã tìm kiếm trong vô vọng và trở về Thiên Chúa vẫn luôn chờ đợi chúng ta, Ngài chờ đợi sự trở lại của chúng ta, chờ đợi để làm mới lại lời giao ước của Ngài, Giao ước về tình yêu với chúng ta. Lạy Chúa, chúng con cảm ơn Chúa qua lòng trung thành và tình yêu của Chúa vi Ngài luôn luôn trông chờ và chào đón chúng con trở lại khi chúng con đã xa rời khỏi Chúa.

Reflection:
In today’s first reading and in the responsorial psalm we have a lovely image of God gathering His people from all the places where they have been scattered — from the land of the rising sun to the land of the setting sun. Our God is a jealous God who watches over all His people.
            The prophet Zechariah tells us that God shall once more dwell in the middle of Jerusalem where the young and the old shall be gathered together and the sounds of children will again be heard playing in the streets. Jerusalem shall again be called the Faithful City and God shall again renew the covenant he made with His people “They shall be my people and I shall be their God.”
            This reading offers consolation to us. Many people in today’s world are scattered, drawn away from their own centre by the stresses and stains of life and the demands made onthem. Because of this people often feel distant from their families and even distant from themselves. But God is always inviting us back to Himself to our own centre. Through our baptism God has made His home in us and dwells in us. We are the ones who forget this and search for our happiness in other places. But when we have searched in vain God is always waiting for us, waiting for our return, waiting to renew His covenant of love with us.
Lord, we thank You for Your faithfulness and love and for always welcoming us back when we wander away from You.

No comments:

Post a Comment