Thursday, October 24, 2013

Suy Niệm bài đọc thứ Nhất (Rom. 7:18-25); Thứ Sáu Tuần 29th Thường Niên



những người Kitô hữu, chúng ta được mời gọi không ngừng để nhìn vào trong chính cuộc sống của chúng ta thế giới xung quanh của chúng ta để chúng ta trở nên hài hòa với Thiên Chúa. Điều này được gọi là biện phân thần khí một dấu ấn nơi một tín hữu đích thực của Chúa Kitô. Như chúng ta thấy trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu khiển trách chúng ta vì chúng ta có thể hiểu được hoàn toàn những điều mà chúng ta cho là quan trọng đối với nhu cầu sinh hoạt cá nhân của chúng ta, nhưng chúng ta không chịu đào sâu hơn vào những sự kết nối đặc biệt mà chúng ta cần phải có với những người khác.
            Đ  xác nhận những khuynh hướng về tình trạng tội lỗi của chúng ta, Thánh Phaolô đã nói với chúng ta: "Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm" (Rm 7:19). Trừ khi chúng ta chấp nhận những yếu kém tình trạng tội lỗi của chúng ta tìm cách sửa đổi những trình trạng này qua việc xét mình, tĩnh tâm, phản ảnh và thống hối, chúng ta sẽ không thể nào sống hòa hợp được với người khác theo kế hoạch của Thiên Chúa.
            Trong những cuộc gặp gỡ cuộc sống hàng ngày của chúng ta, chúng ta phải luôn luôn khiêm tốn mở lòng trí của chúng ta với sự hiện diện yêu thương của Thiên Chúa để thoát khỏi ách của tội lỗi và sự chết. Những thành quả của sự cởi mở này có thể được tìm thấy trong sự ăn năn và hoà giải trong bí tích hòa giải. . Thiên Chúa tuôn đổ tình yêu và sự khai ng, giác ngộ của Ngài vào trái tim của những người biết siêng tìm đến ơn Chúa Thánh Thần soi sáng.
            Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho chúng con ân sủng là thông hiểu được ý muốn của Chúa Thánh Thần hầu giúp chúng con có thể trở nên hài hòa với sự hiện diện yêu thương của Chúa.

Fri 25th Oct 2013 -29th Sunday in Ordinary Time (Rom. 7:18-25; )
As Christians, we are called to look unceasingly into our lives and the world surrounding us so that we become attuned to God’s will. This is called discernment of spirits and is a hallmark of an authentic follower of Christ. As we see in today’s Gospel, Jesus reprimands us for being able to understand perfectly those things that we deem important to our individual daily needs but fail to dig deeper into those that particularly connect us to other people.
            Confirming our inclination to sinfulness, St Paul tells us: “For I do not do the good I want to do, but the evil I do not want to do-this I keep on doing.” (Rom. 7:19). Unless we accept our weaknesses and sinfulness and work on them through discernment and recollection, we will not be able to live in harmony with others according to God’s plan.
            In our daily life encounters, we must always humbly open our hearts and ears to his loving presence in order to be free from sinfulness and death. The fruits of this openness may be found in the repentant sinner after the sacrament of reconciliation: God pours his love and enlightenment into the heart of the one who discerns.
            Lord Jesus, grant us the gift of discernment so that we may become attuned to Your loving presence.

No comments:

Post a Comment