Wednesday, October 30, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Luke 6:12-19 Thứ Hai 28-10- Lễ các Thánh Simon and Jude, Tông Đồ



Qua một đêm cầu nguyện, Chúa Giêsu đã chọn ra mười hai người tông đồ trong số các môn đệ của Ngài. Tông đồ những người được sai đi. Qua bài tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu đã trao phó cho mười hai Tông Đồ nhiệm vụ giảng Tin Mừng cứu độ cho mọi người. Ngài cũng đã trao cho họ quyền lực của Ngài để tiếp tục rao truyền, chữa bệnh  và đem lời của Chúa Giêsu Kitô đến cho mọi dân tộc, và mọi quốc gia được thấy rằng Nước Thiên Chúa đã đến.
            Trong thư gửi tín hữu Êphêsô, Thánh Phaolô xác định rõ ràng tất cả chúng ta như môn đệ của Chúa Giêsu các thành viên của Giáo Hội của Chúa Kitô. "Anh em không còn phải là người xa lạ hay người tạm trú, nhưng là người đồng hương với các thánh, và là người nhà của Thiên Chúa,  bởi đã được xây dựng trên nền móng là các Tông Ðồ và ngôn sứ, còn đá tảng góc tường là chính Ðức Kitô Giêsu." (Ep 2: 19-20).
            Là những môn đệ của Chúa Giêsu, tất cả chúng ta có chung cùng một  nhiệm vụ và công trình được giao phó cho các Tông đồ và Giáo Hội. "Tất cả anh em  cũng được xây dựng cùng với những người khác thành ngôi nhà Thiên Chúa ngự, nhờ Thần Khí Chúa Thánh Thần" (Ep 2: 22). Hôm nay chúng ta đang chuẩn bị kết thúc năm thánh, năm đức tin, chúng ta hãy nguyện xin Chúa Giêsu cho chúng ta có đức tin, biết cởi mở và rộng lượng để cho công việc Chúa Thánh Thần làm việc trong chúng ta. Để mỗi người chúng ta có thể là thành viên của Giáo Hội, luôn biết yêu thương, nắm vững tiếp tục nhiệm vụ và các công trình của Chúa Giêsu là đemTin Mừng và Tình yêu của Chúa Kitô đến với mọi người chưa biết Chúa. Biết khuyến khích và làm gương cho những người anhchị em nguội lạnh biết tìm về với tình yêu vô biên của Thiên Chúa nhân từ.

REFLECTION
After spending a night in prayer, Jesus picked out twelve men from among his disciples or followers and made them his apostles. An apostle is someone who is sent. Jesus entrusted to the Twelve his mission of preaching the Good News of salvation to all men. He also conferred on them the authority to carry out his works which show that the Kingdom of God is already here.  In his letter to the Ephesians, St. Paul clearly identifies all of us as being disciples of Jesus and members of one Church. "You are citizens like all the saints, and part of God's household. You are part of a building that has the apostles and prophets for its foundations, and Christ Jesus himself for the main cornerstone" (Eph 2: 19-20).
            As Jesus' followers, we all share in the mission and works which were entrusted to the Apostles and the Church. "All grow into one holy temple in the Lord, and you too, in him, are being built into a house where God lives, in the Spirit" (Eph 2: 22). Let's ask Jesus for the faith, openness and generosity to let the Holy Spirit work in us. May each one of us, as members of the Church, lovingly embrace and continue Jesus' mission and works.

No comments:

Post a Comment