Tuesday, July 2, 2013

Suy niệm Tin Mừng Mat 5:43-48 Thứ Ba Tuần 11 TN

Suy niệm tin mừng Matthew 5:43-48 , thứ Ba tuần 11 TN
Thật là không phải dễ dàng cho chúng ta để có thể yêu thương kẻ thù của chúng ta và cầu nguyện cho những kẻ bắt bớ và hãm hại chúng ta. Nhưng chúng ta cũng không thể phàn nàn hay thắc mắc những gì mà Thiên Chúa đòi hỏi, hay yêu cầu chúng ta làm, mà hãy để tâm, nghiệm xét những hành động mà chính Chúa đã làm cho chúng ta. Chúng ta hôm nghe được các giảng của Chúa Giêsu trên núi. Chúng ta cũng thấy được tấm gương hoàn hảo, sống động trước mắt chúng ta đó là những việc Chúa đã làm và chứng minh cho chúng thấy những hình sống động trong bài giảng của ngài. Đó chính là những động lực giúp chúng ta có nghị lực can đảm, anh dũng trong việc yêu thương những kẻ ghét. những kẻ thù của chúng ta.
Để yêu một kẻ thù là một quyết định nhất quyết không để cho sự thù nghịch của người khác kiểm soát phản ứng và làm chủ nơi chúng ta. Tình yêu nhân độ. Yêu thương kẻ thù là chúng ta nhất quyết hỗ trợ cá nhân thù nghịch chúng ta trong nhiều cách khác nhau để có thể đem họ đến gần hơn với ánh sáng cứu độ của Chúa.
Nếu chúng thật lòng yêu mến Chúa, chúng ta cũng phải có thái độ từ tâm với anh chị em chúng ta bằng những hành động rộng lượng, biết tha thứ và khiêm tốn vì Chúa Thánh Thần luôn luôn hiện diện trong tâm hồn của chúng ta sẽ giúp và hướng dẫn chúng ta trong từng giây, tứng phút trong cuộc đời để chúng ta không bao giờ phải sa ngã, nóng giận và là mất lòng Chúa.. Tình yêu đối với những người khác, đặc biệt là những người khó chịu, thù hằn, người ích kỷ và vô ơn đối với chúng ta, phải được chứng tỏ và đánh dấu bằng sự tha thứ, tử tế cùng với lòng độ lượng, Vì đấy làlòng thương xót của Chúa đã thể hiện ra cho chúng tai. Sau cùng, chúng ta đều là những người tội lỗi và có thể trong một lúc nào đó, chúng ta cũng đã có những thái độ cau có, khó chịu dữ đằn, ích kỷ và vô ơn đối với người khác. Hãy nhớ rằng Thiên Chúa yêu thương chúng ta, mặc dầu có những lúc chúng ta đã làm Ngài thất vọng.


==============================

Thật là không dễ dàng cho chúng ta phải yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ và hãm hại của chúng ta. Nhưng chúng ta cũng không nên phàn nàn thắc mắc Là  Thiên Chúa đòi hỏi, hay yêu cầu chúng ta làm một điều gì đó chính bản thân Ngài không làm được.
            Tình yêu đối với những người khác, đặc biệt là những người khó chịu, thù hằn chúng ta, người ích kỷ vô ơn đối với chúng ta, phải được chứng tỏ và đánh dấu bằng sự tử tế cùng với lòng độ lượng, đấy thương xót Chúa đã thể hiện ra cho chúng tai. Sau cùng, chúng ta đều là những người tội lỗi trong một lúc này đó chúng ta cũng đã có thái đội cau có, khó chịu dữ đằn, ích kỷ vô ơn đối với người khác. Thiên Chúa yêu thương chúng ta, ngay cả những lúc hay nhiều lần chúng ta đã làm Ngài thất vọng.

No comments:

Post a Comment