Thursday, July 18, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 11:25-27 (Thứ Tư Tuần 15 TN)



Có nhiều loại cầu nguyện. Có những lúc chúng ta cầu xin Chúa cho một cái gì đó chúng ta cần, đôi khi chúng ta cầu xin cho sự tha thứ cho tội lỗi của chúng ta, đôi khi chúng ta chỉ đơn giản cầu nguyện là  để ngợi khen Thiên Chúa, vì Ngài đã ban cho chúng ta những hồng ân những phước lành của Ngài., trong bài Tin Mừng chung ta thấy Chúa Giêsu đã  tạ ơn và chúc tụng Thiên Chúa vì Ngài đã cho tiết lộ những bí ẩn của Nước Trời cho các môn đệ , những điều mà mắt thường chúng ta không thể nhìn thấy được, nhưng chỉ có Chúa mới có thể mặc khải và tiết lộ cho con người. Con Thiên Chúa, Chúa Giêsu Kitô  bày tỏ lòng biết ơn bao la của Ngài sự khai sáng và tỏ bày mà Ngài đã ban trên các môn đệ. Chúa Giêsu đã  hoàn toàn tràn ngập với niềm vui vì sự  nhân từ  của Thiên Chúa Cha. Ngài đã kêu gọi các môn đệ  của Ngài là "những người nhỏ bé" bởi tính đơn sơ, giản dị  và sự cởi mở của họ để đón nhận lời của Thiên Chúa.
            Đã bao giờ chúng ta biết ơn đến Thiên Chúa?  Thiên Chúa đã có bao giờ lấp đầy và thoả mãn chúng ta với những niềm vui những phước lành và hồng ân mà Ngài đã ban cho chúng ta những người thân yêu của chúng ta? Thật là một cảm giác tuyệt vời và chúng ta  phải biết cám tạ, chúc tụng  biết ơn Thiên Chúa toàn năng, Người đã không ngừng yêu thương.chúng ta.  Thiên Chúa thật người Cha nhân từ, luôn luôn ban cho chúng ta những điều tốt đẹp. Chúng ta phải nhận thức được những hành động của Ngài trong ưu điểm của chúng ta. Chúng ta phải biêt điều chỉnh cuộc sống của chúng ta theo kế hoạch của Ngài đã định sẵn cho mỗi người chúng ta. Chúng ta nên giữ chặt mối quan hệ cha con với Ngài. Chúng ta chỉ có thể làm được điều này nhờ Đức Giêsu Kitô Con của Ngài. Để biết được Chúa Con chúng ta biết được Chúa Cha. Để yêu mến Chúa Con thì chúng ta cũng là phải yêu mến Chúa Cha. Chúng ta Không thể nào yêu thương Người này mà không yêu người kia bởi vì Chúa Cha đã sai Con của Ngài là Đức Kitô đến cho thế gian và nhân loại  tình yêu vô biên của Ngài, để mở mắt cho chúng ta thấy được kế hoạch cứu rỗi toàn thể nhân loại của Ngài. Vì vậy, chúng ta hãy luôn luôn biết yêu mến ngợi khen Chúa là Thiên Chúa của chúng ta..
==

REFLECTION
There are many types of prayer. There are times we ask God for something we need, sometimes we ask forgiveness for our sins, and other times we simply praise Him for His tremendous gifts and blessings. Jesus, in the gospel, blesses God for revealing to his disciples the mysteries of the kingdom, things which the eye cannot see but which only God can reveal to man. Being the Son of God, he expresses his immense gratitude to his Father for the enlightenment poured out on his disciples. Jesus is completely overwhelmed by the graciousness of his Father. He calls his disciples "little ones" because of their simplicity and openness to the voice of God.
           Have you ever been this grateful to God? Has God ever filled you with so much joy because of the blessings he has bestowed on you and your loved ones? What a wonderful feeling it must be to be totally grateful to the almighty and ever-loving God. God, who is a loving Father, always gives us good things. We just have to be aware of His many actions in our favor. We have to be in tune with His plan for us. We should have a father-son relationship with Him. We can do this only through His Son Jesus Christ. To know the Son is to know the Father. To love the Son is also to love the Father. It is impossible to love one without loving the other because the Father has sent His Son to show to the world His immense love for mankind, to show to us His tremendous plan of salvation for the world. So let us always love and praise the Lord.
 


No comments:

Post a Comment