Tuesday, July 16, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 11:20-24 Thứ Ba Tuần 15 TN- Lể Đức Mẹ Camelô



Tuần trước chúng ta được nghe các câu chuyện về ông Abraham đã kỳ kèo với Thiên Chúa để xin tha hình cho Sodom trong các bài đọc một chúng ta đều biết những gì đã xảy ra cho thành phố Sođom, một thành phố đầy tội lỗi và ác độc không biết tôn thớ Chúa vì thế Thiên Chúa đã phải ra tay huỷ diệt cả thành phố để cho loài người thầy được sự công chính nnơi Thiên Chúa.. Tội lỗi đã kết nối với sự tàn phá của Sô-đôm ví con người trong thành chỉ toàn những người ham muốn và chạy theo tính xác thịt mà quên Chúa là Thiên Chúa của họ.
           Tội lỗi của các thành phố Chorazin, Bethsaida Capernaum những người từ chối Thiên Chúa. Họ không tin vào Chúa Giêsu mặc dù Chúa dành nhiều thiời gian để giảng dạy cho họ và làm rất nhiều phép lạ ở đó. Trong thời gian đó, thuật phù thủy hay ma thuật là một hành vi phạm tội sẽ bị trừng phạt bằng cái chết. Bởi vì chúng những hành vi, cuồng tín chống lại Chúa Giêsu và giáo huấn của Ngài. Vì vậy, Chúa Giêsu đã cho chúng lời cảnh báo trước để họ biết ăn năn, hối cải, tránh xa đường lối và tin tưởng xấu xa của họ. Tội chối bỏ Thiên Chúa của họ còn lớn hơn so với dân thành Sodom được xet xử một cách khắc nghiệt trong ngày phán xét. Vì họ đã phạm tội chống lại Thiên Chúa đó là  giới răn đầu tiên điều răn lớn nhất.
            Hôm nay chúng ta mừng Lễ Đức Mẹ Núi Cát Minh, một ngày lễ mừng kính rất đặc biệt đối với người Công giáo, những người đã được chọn để dâng hiến xác thân cho Đức Maria qua việc mặcnh Áo Đức Bà. Thánh Simon Stock của Dòng Cát Minh đã được Đức Trinh Nữ ban cho ảnh Áo Đức Bà, hứa se ban sự cứu rỗi cho những ai mặc Dây áo Đức Bà này. Đức Mẹ là người duy nhất chắc chắn sẽ hướng dẫn chúng ta đến gần tới Chúa Kitô và gương sáng cho chúng ta qua của cuộc sống nội tâm của mẹ.

REFLECTION
            Last week we heard the store of Abraham dealt with God and We all know what happened in Sodom, a city so wicked that God had to show His justice in a most spectacular manner by destroying it. The sins connected with the destruction of Sodom were mainly those of lust.
            Whenever Jesus speaks such threatening words as we read in today’s Gospel, we may wonder where the Good News, the saving truth, is to be found in them. Perhaps Jesus reveals where we are to find truth and consolation. Since the people of Chorazin, Bethsaida and Capernaum had rejection of God and failed to reform. Their sin of rejection was greater than that of Sodom, to be reckoned with harshly on judgment day. It was the sin against the first and the greatest commandment they were obviously in need of repentance and reformation. God had not abandoned them for Jesus had worked most of his miracles there. That is to say, through Jesus, God had given them ample opportunity to reform, the grace to repent in abundance.  .
            Today is the Feast of Our Lady of Mount Carmel, a very special feast for Catholics who have chosen to consecrate themselves to Mary by wearing the Brown Scapular. Saint Simon Stock of the Carmelite Order had a vision of the Blessed Virgin who handed him the Brown Scapular, promising salvation to those who wear it. Our Lady is the one who most surely points us to Christ and is the model of interior life.

No comments:

Post a Comment