Monday, July 8, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Chúa nhật thứ 14 Thường Niên




Tin Mừng hôm nay cho thấy: "Chúa Giêsu đã chọn bảy mươi hai môn đệ sai họ đi từng đôi một đến các thành trước những  nơi Ngài có ý định ghé thăm "(Lc 10:1).. Nhiệm vụ này là một hành động có ý nghĩa thâm sâu trong Kinh Thánh . Khi Môsen lãnh đạo và dẫn dân Israel vào Đất Hứa, Thiên Chúa đã chỉ định cho ông chọn bảy mươi người  lão  để giúp ông Môsen trong việc cai quản và hướng dẫn dân
       Cũng theo mô hình này, Chúa Giêsu Kitô, một Môsên mới cho thấy rằng Chúa đang mang thực việc hoàn thành Cựu Ước. Trong cựu ước và Tân Ước đã nhấn mạnh về việc lựa chọn các cộng tác viên của Thiên Chúa để giúp xây dựng Nước Trời cho chúng ta thấy một cái gì đó thiết yếu về Thiên Chúa của chúng ta: Ngài là người muốn chia xẻ trách nhiệm, là người có "tinh thần đồng đội."
       Chúa Giêsu đến không phải chỉ để loan báo Tin Mừng cho chúng ta, nhưng để thiết lập Giáo Hội của Người, sự kết hợp  các môn đệ, các đồng nghiệp của Ngài, để đi khắp nơi loan báo Tin Mừng của Ngài cho đến tận cùng trái đất, cho đến khi ngày sau hết, kết thúc thời gian.  Chúa Giêsu là đấng cứu độ trần gian, nhưng không phải tất cả một mình ngài. Chúa  muốn làm điều đó với sự cộng tác và giúp đỡ của tất cả chúng ta. Từ Đức Giáo Hoàng xuống đến người tín hữu mới được rửa tội, tất cả chúng ta đều cùng được chia sẻ với Chúa Giêsu trong cùng một sứ mệnh: xây dựng Nước Trời.
        Điều này thật đúng là niềm vui lớn nhất của chúng ta. Như Đức Thánh Cha Biển Đức 16 đã viết trong thư gởi cho Đại hội  Pan-Asian về văn hóa vào ngày 27 tháng 11 2006:
"Tôi tin rằng có một nhu cầu rất lớn cho toàn thể Giáo Hội là việc tái khám phá niềm vui của việc truyền giáo, để tạo thành một cộng đồng đầy cảm hứng với lòng nhiệt thành truyền giáo để làm cho Chúa Giêsu được biết đến được yêu nhiều hơn", một trong những cách Chúa Giêsu cho thấy rằng Ngài một là người có tinh thần đồng đội biết chia sẻ kinh nghiệm của mình với chúng ta.
        72
vị môn đệ, người mà chúng ta nghe nói đến trong bài Tin Mừng hôm nay, đã được mời để chia sẻ trong cùng một sứ mệnh của Chúa Kitô.  Họ hào phóng sẵn sằng chấp nhận, và kết quả là họ được nhận một phần trong sự chiến thắng của Đức Kitô. Họ đã trở về trong vui mừng, kinh ngạc ngay cả ma quỷ cũng phải nghe lời của họ.
            Tất cả chúng ta có thể cùng chia sẻ kinh nghiệm trong sự chiến thắng của Chúa Kitô, nếu như chúng ta có đủ can đảm để chấp nhận lời mời  gọi của Ngài, đê đi loan báo Tin Mừng phúc âm. của Ngài cho những người chung quanh.  Chúa Giêsu Kitô không chỉ chia sẻ chiến thắng của Ngài với chúng ta, Ngài cũng còn chia sẻ những đau khổ thập giá của Ngài ho chúng ta nữa. Đôi khi chúng ta quên rằng Chúa Giêsu muốn chúng ta một thành viên tích cực trong Giáo Hội của Người.  Đôi khi chúng ta nghĩ rằng Giáo Hội cũng giống như một trạm xăng, một nơi chúng ta chỉ ghé đổ đầy  bình xăng tinh thần của chúng ta và chờ cho đến khi chúng ta cần phải thêm xăng cho đầy trở lại.
            Hôm nay Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta là đồng nghiệp, là cộng tác viên của Ngài, người lao động của Ngài. Giống như 72 môn đệ đã được sai đi họ đã trở vế với niềm vui. Chúng ta   cộng tác viên là người rong cùng một đội với Chúa Giêsu.  Nếu chúng ta củng tích cực tham gia hơn trong  nhiệm vụ của chúng ta để truyền bá Nước Trời của Chúa Kitô với những hành vi và lời nói của chúng ta cũng như những lời cầu nguyện của chúng ta, và qua gương sáng của chúng ta trong đời sống Kitô hữu, thì chúng ta sẽ càng  chia sẻ nhiều hơn trong niềm vui của Chúa Kitô.  Nếu chúng ta can đảm ra đi và làm đại sứ cho Chúa Kitô, chúng ta sẽ quay trở lại "vui mừng", giống như 72 môn đệ.
           Trong khi chúng ta tiếp tục cử hành Thánh Lễ này, chúng ta hãy xin Chúa Thánh Thần soi sáng tâm trí của chúng ta, để mỗi người trong chúng ta có thể thực hiện đánh giá trung thực người môn đệ xứng đáng của Chúa Kitô. Tất cả chúng ta đang ở đây vì chúng ta yêu mến Chúa Kitô và muốn theo Ngài một cách chặt chẽ và thắm thiết hơn.
-
Ngài muốn chúng ta làm điều tương tự., Vì vậy, khi chúng ta nhận được Chúa Kitô trong Mình và Máu Thánh. Chúg ta  hãy xin Chúa giúp chúng ta  để cho chúng ta biết làm thế nào để theo Chúa tốt hơn.
-
Chúng ta hãy xin Chúa sai chúng ta ra đi và đem Tin Mừng của Ngài đến những người xung quanh chúng ta qua các công việc của chúng ta cách sống hàng ngày của chúng ta

No comments:

Post a Comment