Monday, July 8, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Mat 9:18-26. Thứ Hai Tuần 14 TN



Trong cả hai bài đọc hôm nay nhắc nhở chúng ta biết là đức tin đóng một vai trò quan trọng trong việc chúc phúc và ban ơn lành của Thiên Chúa. Ông Giairô trưởng hội đuờng người DoThái đã can đảm đến giữa đám đông để xin Chúa Giêsu cứu sống đứa con gái của ông ta. Ông tin rằng với Chúa Giêsu, tất cả mọi sự đều có thể làm được tin rằng con gái ông sẽ được sống lại. Với đức tin mạnh mẽ này đã làm Chúa nhanh chóng đến và mang sự sống lại cho con gái của ông ta. Phần người phụ nữ đã bị hoại huyết trong mười hai năm, cũng đến gần Chúa Giêsu nhưng không dám xin Ngài trực tiếp chữa bệnh, nhưng cô tin rằng chỉ cần chạm vào gấu áo choàng của Chúa Giêsu thôi, cô sẽ được chữa lành. Và cũng vì Đức tin của cô, cô đã được Chúa chữa lành.
            Ngày này chúng ta có xu hướng nghĩ đến những phép lạ trên là sự hiển nhiên và phúc lành mà Chúa ban cho chúng ta là sư đương nhiên...  Vì thế mà khi một trong chúng ta thấy mình bị vướng phải trong một tình huống bi thảm, đau buồn...  chúng ta cầu nguyện qua loa,  nhưng phàn nàn với Chúa khi khi mọi việc không đuợc cải thiện như ý, điều này cho thấy rằng chúng ta là những người còn yếu kém đức tin.
            Đức tin chân thật vượt qua thời gian và mọi hoàn cảnh.  Khi chúng ta có đức tin, chúng ta tin cậy và tin tưởng vào Thiên Chúa, chúng ta tin chắc chắn rằng  mọi thử thách, cám dỗ, đau buồn có thể vượt qua khi những thử thách đó đến với chúng ta.  Trong Chúa Giêsu Kitô, chúng ta thấy được tình yêu vô biên của Thiên Chúa mở rộng cho mỗi người chúng ta, cũng như chính Ngài đã tự ban phát cho mỗi người chúng ta chính Ngài. Chúng ta có sẵn sáng đến và tiếp cận Chúa với lòng mong ước và tự tin rằng Chúa sẽ nghe lời cầu xin giúp những việc làm của chúng ta?

No comments:

Post a Comment