Tuesday, July 2, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 8:23-27 Thứ Ba Tuần 13 TN


Có gì còn mạnh hơn sự sợ hãi, thậm chí sợ hãi cái chết? Kinh Thánh cho ta một câu trả lời: "Không có sự sợ hãi trong tình yêu, nhưng tình yêu hoàn hảo xua tan sợ hãi" (1 Gioan 4,18). Sự Khôn Ngoan của Solomon cho chúng ta biết rằng "tình yêu mạnh hơn sự chết" (Nhã Ca 8:6). Sự hiện diện của Chúa Giêsu đang ngũ trên thuyền trong cơn bão trên biển cho chúng ta thấy đức tin :đang ngũ” của các môn đệ. Họ lo sợ cho mạng sống của họ mặc dù Chúa và Thầy của họ đang ở với họ trong thuyền. Họ đã ngủ với Chúa Kitô trong khi Ngài hiện diện giữa họ trong giờ họ cần Chúa.
      Chúa luôn hiện diện với chúng ta và ở giữa chúng ta. Và trong những lúc chúng ta bị thử thách, Chúa cũng hỏi chúng ta cùng một câu hỏi: “Tại sao các con sợ hãi? Có phải các con không tin?
       Chúng ta có nhận ra sự hiện diện của Chúa nơi chúng ta, đặc biệt là những khi chúng ta gặp phải những cơn bão tố hay nghịch cảnh của gia đình hay nghề nghiệp, trong những khi buồn lo, hoặc trong những cơn cám dỗ? Bất cứ khi nào chúng ta gặp rắc rối, Thiên Chúa luôn có mặt ở đó với cùng một thông điệp để trấn an chúng ta : "Chính thầy đây, đừng sợ".
      "Lạy Chúa Giêsu, xin cho chúng con luôn luôn biết nhận ra sự hiện diện vĩnh cửu của Chúa trong chúng con. Và trong những lúc khó khăn hay trong cơn lo sợ xin Chúa giúp chúng con có thể tìm thấy sự can đảm và sức mạnh để đáp ứng và hành xử như Chúa muốn. Xin giúp chúng con phải biết nưng dựa vào Chúa trong mọi trường hợp, Và giúp chúng con tin tưởng vào sự giúp đỡ của Chúa trong những nghịch cảnh và trong những cơn cám dỗ ".

No comments:

Post a Comment