Wednesday, July 10, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 10:1-7 - Thứ Tư Tuần 14 TN



Trong Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cho chúng ta  thấy ý định của Ngài là thành lập Giáo Hội bằng cách chọn mười hai vị tông đồ. Và Ngài bắt đầu hướng dẫn và huấn luyện họ để họ biết cách làm nhiệm vụ của họ. Ngài cũng trao cho họ có quyền trên các thần ô uế và khả năng chữa lành những người đau bệnh.
      Hôm nay lời Chúa Giêsu cũng kêu gọi mỗi người chúng ta làm sứ giả cho Ngài để rao truyền Tin Mừng của Ngài cho mọi người chung quanh. Chúng ta có thể thực hiện sứ mệnh đầu tiên này bằng cách làm cho cuộc sống cá nhân của chúng ta thành một chứng từ sống động cho tình yêu và sự tốt lành của Thiên Chúa ngay  trong gia đình và xã hội đang sống của chúng ta Hoặc có thể chúng ta đang được mời gọi để trở thành một giáo lý viên hoặc một nhà truyền giáo như các tông đồ. Trong một thời điểm trong nào đó trong cuộc sống của chúng ta, chúng ta có thể đã được mời gọi để chia sẻ Tin Mừng và sư cứu rỗi của Chúa Kitô với tất cả những người xung quanh bằng cách sống, và lời cầu nguyện,  Đôi lúc chúng ta đã đem Chúa đến với mọi người chúng ta đã gặp gỡ trên đời bằng những cử chỉ thân thiện và những công việc bác ái  của chúng ta.
        Bất cứ điều gì Thiên Chúa đang mời gọi chúng ta làm, hãy nhớ rằng Chúa Giêsu đã hứa là Ngài sẽ hiện diện với chúng ta cho luôn mãi. Vì vậy,  chúng ta hãy mạnh dạn lên, đừng sợ. Và không nên nghĩ rằng chúng ta không xứng đáng với ơn gọi của Chúng ta, nhưng hãy nhớ rằng trong số các tông đồ,  không có ai hoàn toàn có đạo đức tốt lành, hay có học thức cao, có người đã chối Chúa ba lần, có người đã không tin vào sự sống lại của Chúa, và phần đông đã  phản bội, bỏ chạy trốn khi Ngài bị bắt. Chúa biết mỗi người chúng ta, Ngài biết những yếu điểm của mỗi người chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy vững tin vào Chúa và hãy xin Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta những ân sủng và sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ của chúng ta.

·       Suy Niệm
In the gospel, Jesus shows his intention of founding the Church by choosing the first twelve apostles. He starts to instruct them on how to do their mission. He also gives them authority over unclean spirits and the ability to cure people with ailments.
            Today Jesus is also sounding off this same call to us to be his messengers of the good news. We can do this mission first by making our personal lives a living testimony to the love and goodness of God. Or maybe we are being called to be a catechist or a missionary like the apostles. At some point in our life, we are expected share our Lord with all those  around us; by personal evangelization or even by promoting through our actions
            Whatever God is calling us to do, remember that Jesus has promised to be with us till the end of time. So do not be afraid. And do not think we are unworthy of the call.
            Remember that among the apostles, one denied Jesus three time. Another doubted his resurrection and a third betrayed him. The Lord knows each one of us; he knows our weaknesses. So let us trust in him and ask the Holy Spirit to give us the grace and strength to fulfill our mission.

No comments:

Post a Comment