Wednesday, July 10, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Matthew 10:7-15 Thứ Năm Tuần 14 TN.



Giá trị bài học Chúa Giêsu dạy cho chúng ta trong Tin Mừng hôm nay giá trị của cuộc sống sống đơn giản hơn. Hay nói cách khác, đó là giá trị của cuộc  sống không quá lệ thuộc vào của cải vật chất  quá nhiều và đừng nên để những thứ vật chất đó có thể ngăn cách cuộc sống tâm linh của chúng ta với Thiên Chúa, hay làm chúng ta mất đi sự tin cậy của những người chung quanh trong công việc phụng vu của chúng ta.
            Những đề xuất bởi Chúa trong Tin Mừng hôm nay chắc chắn không còn có ý nghĩa trong thế giới và xã hội hiện tại này. Chúng ta hãy thử tưởng tượng một doanh nhân đi bộ trên một quãng đường dài để tham dự một cuộc họp kinh doanh với một mớ giầy tờ tài liệu ôm trong cánh tay  thay vì đi bằng xe hơi mang giầy tớ tài liệu trong chiếc cặp da hay trong máy vi tính xách tay. Khi Chúa Giêsu dạy chúng ta nên sống cách giản dị, nên mang những thứ nhẹ nhàng trong cuộc hành trình trong suốt cuộc sống của chúng ta  Chúa  không nói với chúng ta rằng chúng ta phải vứt bỏ chiếc xe, không cần có đồ ăn trong tủ lạnh, vứt bỏ quần áo trong các hộc tủ hay không cần có tiền bạc trong túi. Tuy nhiên, Chúa muốn cho chúng ta biết là không nên để cho của cải vật chất của chúng ta làm cho chúng ta quên đi sự phụ thuộc của chúng ta vào Thiên Chúa hoặc cứng lòng từ tâm, keo kiệt với người nghèo khổ. Nhưng Ngài muốn kêu gọi , thúc giục chúng ta không nên ích kỷ với những gì chúng ta đang để chúng tôi có thể không còn cảm thấy sự  nhạy cảm với những bất công và áp bức bao quanh chúng ta.. Chúng ta sẽ thu đạt được nhiều hơn bằng cách cho đi hơn bằng cách chúng ta chỉ biết nhận mà không cho đì.
            Chúng ta hãy xin Chúa Giêsu ban cho chúng ta những Lời Chúa, ban cho chúng ta có can đảm để rao truyền Lời Chúa cho mọi người, và xin cho chúng ta biết sống trong cuộc sống với Chúa trong cung cách mà tình yêu của Chúa có thể được đưa đến một thế giới, nơi mà chưa ai được biết đến Ngài nhưng cần Ngài rất nhiều.


Suy Niệm Thứ Năm Tuần 14 TN

The value that Jesus holds out to us in today's gospel is the value of travelling lightly through life by living more simply. Or to put it another way, it is the value of not making too much of material things so that they may not get in the way of our reaching out to God in trust or to our neighbor in service.
       The strategies suggested by our Lord certainly do not make sense in today's modern world. Imagine a businessman walking a long distance from his house to a business meeting with a bundle of notes under his arm instead of going by car and carrying his notes in a briefcase. So when Jesus instructs us to travel lightly as we journey through life, he is not telling us that we have to get rid of our cars, empty our freezers, clean out our closets or cut up our credit cards. But he is telling us not to let our material goods make us forget our dependence on God or harden our hearts to the poor. He is urging us not to become selfish with what we have so that we may not become insensitive to the injustice and oppression that surrounds us.  We travel the safest if we travel the lightest. We gain more by giving than by getting.
             Let us ask Jesus to give us the words to say, and the courage to say them, and to live his life in such a way that his love may be brought to a world that does not know him but needs him so much

No comments:

Post a Comment