Friday, July 12, 2013

Suy Niệm Tin Mừng Thứ Bẩy Tuần 14th TN. (Gen 49:29-32, 50:15-26 - Mat 10:24-33)



Mọi người chúng ta khó có thể cảm thấy rất khó để tha thứ cho người khác, đặc biệt là khi chúng ta là nạn nhân của sự bất công, của sự cưỡng đoạt và vu oan như trong tình cảnh một “dân oan” của chúng ta đang bị hành hạ ngay trên khắp nơi trên đất nước, có thể ngay trong thành phố và làng xã chúng ta sống.
    Qua bài đọc thứ nhất hôm nay, Giuse có nhiều lý do chính đáng để trả mối thù năm xưa,  Vì các anh ông đã bán ông đi làm nô lệ và còn nói láo với cha ông là ông đã chết vì thú rừng.  Bây Giuse đã trở thành một người có quyền thế, có chức vị cao có quân lính hầu, ông chỉ đứng thứ nhì sau vua mà thôi. Khi ông Giuse có cơ hội tốt để trả thù những anh của mình, thì ông đã không làm thế, thay vi trả thù, ông đã tha thứ cho các anh của ông và còn thương yêu và giúp đỡ nhiều hơn nữa.
 Sau cái chết của cha mình, ông Giuse đã xác nhận lại sự tha thứ này với lòng từ tâm rộng mở. Vì ông đã nhận ra rằng; bằng cách nào đó tất cả mọi thứ trong cuộc sống đã tính toán trước trong kế hoạch của Thiên Chúa. Thiên Chúa đã sắp đặt để Giuse đi trước và được đặt trong một vị trí mà ông có thể cứu sống cả gia đình của ông và toàn dân Ai cập khỏi cảnh đói khổ.
            Qua bài Tin Mừng hôm nay, Chúa Giêsu cũng đã nhắc nhở các môn đệ rằng nếu Chúa Kitô phải trải qua những sự bắt bớ, đánh dập, tra tấn và chết trong khổ hình,thì các môn đệ của Chúa cũng bị khốn khổ nhứ thế. Không có con đường nào dẫn tới Nước Chúa mà được dễ dàng hoặc miễn phí đâu. Nhưng nên biết rằng ngay cả cái chết của một con chim sẻ không đáng kể cũng được được Thiên Chúa để ý và biết đến. Vậy thế làm thế sao mà những đau khổ và những thương vong, những cái chết,  của chúng ta mà  Thiên Chúa không để tâm? Thiên Chúa biết mỗi người chúng ta và chúng ta là những tạo vật rât quý trọng vô cùng với Thiên Chúa. Với ý nghĩ đó, Chúa Giêsu đã khuyến khích các môn đệ của Ngài và tất cả chúng ta hãy bỏ lại sợ hãi phía sau và phải dạn dĩ bước tới và rao truyền Tin Mừng của Chúa cho mọi người trong thế giới chúng ta đang sống hôm nay. Thiên Chúa luôn  yêu thương chúng ta, chúng ta không cần phải lo lắng sợ hãi bất cứ điều chi. Chúng ta có thể chậm rãi để phán xét người khác, nhưng phải nhanh chóng tha thứ và tìm thấy Thiên Chúa trong bất cứ lúc nào, hoàn cảnh nào hay trong những dữ kiện đã xảy ra với chúng ta.Alpha

Saturday 14th TN,
Gen 49:29-32, 50:15-26 - Mat 10:24-33

Is this translation better than the original?
Yes, submit translation
Thank you for your submission.
Example usage of "":
automatically translated by Google
Dictionary
Would you mind answering some questions to help improve translation quality?
People find it very hard to forgive others - especially when they have been victims of great injustice. Joseph had good reason to bear a grudge against his brothers. They had sold him into slavery and reported him dead to their father. But Joseph became a great powerful man, second only to the king, and when he had a chance to get even with his brothers he forgave them instead. After the death of their father, he confirmed this forgiveness and extended great kindness to them. He recognized that somehow everything had been part of God's plan. God had placed him in a position where he could save his entire family.
             In the Gospel, Jesus had to remind his disciples that if he experienced persecution and death, so would they. There was no easy path or free pass. Even the death of an insignificant sparrow is known to God and matters to Him. How much more does our suffering and even death mean to God? God knows each one of us and we matter infinitely to him. With that in mind, Jesus encouraged his disciple and us to leave fear behind and be bold about proclaiming him before the world. We are loved by God; we needn’t fear anything.  May we be slow to judge, but quick to forgive and to find God in whatever happens to us.

No comments:

Post a Comment