Tuesday, July 2, 2013

Suy Niệm Tin mừng Matthew 6:1-6, 16-18 thứ Năm tuần 11 TN



"Kinh Lạy Cha": lời cầu nguyện của con cái Thiên Chúa
            Hôm nay, các môn đệ, đã say mê chiêm ngắm con người của Chúa Giêsu khi Ngài đang cầu nguyện, Họ đã xin Chúa dạy họ cách cầu nguyện "Lời cầu nguyện của Chúa (kinh lạy Cha)" là câu trả lời cho sự yêu cầu của các môn đệ.
Kinh Lạy Cha chính là một lời cầu nguyện tập trung ở nơi bảy "kiến nghị" (lời xin), đầy ý nghĩa thần học, trái ngược với sự cầu nguyện dài dòng và kể nể đi kể nể lại của dân ngoại.
            Đối với Chúa Giêsu, cầu nguyện là nói chuyện với Chúa Cha, qua Chúa Thánh Linh đã làm cho Ngài thốt lên: "Abba, Lạy Cha" đó là lời ngọt ngào nhất hơn bao giờ hết mà người con đã thốt lên. Ba lời cầu xin (kiến nghị) đầu tiên được tập trung vào Thiên Chúa và Nước Trời của Ngài, thánh Danh Thiên Chúa, và Thiên Ý định của Ngài. Bốn lời cầu xin (kiến nghị) khác được áp dụng cho con người chúng ta và nhu cầu cần thiết của chúng ta: như xin ban cho chúng ta có của ăn hàng ngày, xin được ơn tha thứ, xin cho có được sức mạnh để chống lại những sự cám dỗ và xin cho chúng ta được cứu thoát khỏi mọi điều ác dữ của ma quỷ.
            Chúng ta, con cái của Chúa Con, và chúng ta cần phải đặt trọng tâm chính của chúng ta vào Thiên Chúa bằng cách trưng cầu những nhu cầu cần thiết của chúng ta với Ngài.
            "Cha!, lạy Cha" thật là một cách tuyệt vời để chúng con có thể gọi Thiên Chúa là Cha như thế, trong khi đó chúng con chỉ có một trái tim duy nhất để được hài hòa, một linh hồn duy nhất để nhất trí, và một tiếng nói duy nhất để đưọc đồng thanh với Con yêu dấu của Cha, là người anh Giêsu của chúng con!

No comments:

Post a Comment